Mất gần 1 tỷ đồng vì làm cộng tác viên cho sàn thương mại điện tử

Thứ Sáu, 04/03/2022 17:36  | Thanh Hoà

|

(CAO) Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết vừa nhận được đơn trình báo của một phụ nữ vì bị lừa đảo, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng từ hình thức tuyển cộng tác viên bán hàng online cho các sàn thương mại điện tử.

Theo đơn trình báo, chị N (SN 1993, trú tại Hà Nội) nhận được một lời mời làm cộng tác viên chạy quảng cáo cho các sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee... Sau khi tham gia vào công việc, chị N được hướng dẫn làm nhiệm vụ thanh toán các đơn hàng để được hưởng tiền hoa hồng.

Mỗi ngày có 7-15 nhiệm vụ với số tiền thưởng dao động từ 20-50 ngàn đồng, tùy vào nhiệm vụ. Chị N đã thanh toán nhiều đơn hàng với tổng số tiền là gần 1 tỷ đồng và được hứa sẽ nhận tiền công khoảng 1,5 tỷ đồng, nhưng sau đó chị N không nhận được tiền gốc và phần chiết khấu. Biết mình bị lừa, ngày 28/2/2022, chị N đã đến Công an phường Dịch Vọng Hậu trình báo sự việc.

Một chiêu trò lừa đảo mới

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy lừa đảo từ hình thức tuyển cộng tác viên bán hàng online cho các sàn thương mại điện tử. Nạn nhân mà các đối tượng nhắm đến là những người nhẹ dạ cả tin, nhất là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, có nhu cầu bán hàng online để kiếm thêm thu nhập.

Mặc dù đã có nhiều cảnh báo của cơ quan Công an, nhưng nhiều người do thiếu hiểu biết đã bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Người phụ nữ ở quận Cầu Giấy, TP Hà Nội vừa bị mất gần 1 tỷ đồng cũng với chiêu trò trên.

Để chủ động phòng ngừa tội phạm, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân nêu cao tinh thần cảnh giác. Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Khi phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang