Kẻ chuyên đóng vai người nhà để trộm tài sản của người bị TNGT, đi cấp cứu

Thứ Sáu, 04/03/2022 14:42  | Hoàng Quân

|

(CAO) Dạo trên đường xem có vụ TNGT nào hoặc đứng sẵn ở cổng bệnh viện để chờ các ca cấp cứu chưa có người thân đến, Lê Văn Minh (33 tuổi) trộm cắp tài sản. Đối tượng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ.

Công an TX.Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) vừa bắt giữ đối tượng Lê Văn Minh (SN 1989, ngụ thôn Yến Nê 2, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Lê Văn Minh (SN 1989, ngụ thôn Yến Nê 2, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Theo điều tra, ngày 27-2-2022, ông Nguyễn Khắc Quân (SN 1972) bị tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến quốc lộ 1A (thuộc xã Điện Thắng Bắc, TX.Điện Bàn). Minh bám theo xe cấp cứu chở nạn nhân vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (TX.Điện Bàn) và tự nhận là người ông Quân.

Khi nạn nhân trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, Minh lấy tiền, dây chuyền, nhẫn, điện thoại… với lý do bảo quản, cất giữ rồi nhanh chóng rời khỏi bệnh viện. Người nhà ông Quân liên hệ bệnh viện để nhận tài sản thì được thông báo đã có người thân nhận rồi nên gia đình trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Công an TX.Điện Bàn chỉ đạo cảnh sát hình sự tập trung truy xét nghi phạm và chưa đầy 24 giờ, bắt được Minh khi hắn đang lẩn trốn tại một nhà trọ tại P.An Hải Đông (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

Với thủ đoạn như trên, từ đầu năm 2020 đến nay, Minh đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp tài sản của các nạn nhân trên địa bàn TP.Đà Nẵng và TX.Điện Bàn mà chưa bị phát hiện. Minh thường dạo trên đường phố với mục đích xem có vụ TNGT nào hoặc đứng sẵn ở cổng bệnh viện để chờ các ca cấp cứu chưa có người thân đến để ra tay trộm cắp tài sản.

Lê Văn Minh bị bắt giữ khi đang ở một nhà trọ trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang