Bán hàng giá 'cắt cổ' được 'ngụy trang' bằng quảng cáo tặng quà

Chủ Nhật, 20/02/2022 20:34  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một nhóm thanh niên ăn mặc sang chảnh, đi ô tô đem theo giấy giới thiệu đến địa phương tại Quảng Ngãi để quảng cáo, tặng sản phẩm nhưng thực chất là bán hàng hóa giá “cắt cổ” cho nhiều cụ già.

Ngày 19-2, một nhóm thanh niên ăn mặc lịch sự, bảnh bao, đi ôtô về một xóm nghèo ở xã Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi). Hành trang của nhóm này có “bảo bối” là giấy giới thiệu tư vấn, tặng sản phẩm được chính quyền cơ sở cấp.

Nhóm này đến nhà trưởng xóm, sau đó trưởng xóm đi phát giấy mời đến người dân. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng chục cụ già có mặt để nghe nhóm này giới thiệu là người của Công ty TNHH Viện dinh dưỡng Việt Hàn. Sau khi bày biện các loại sữa và thuốc, các thanh niên này bắt đầu màn “múa mép”, “nổ” để tạo lòng tin.

Tờ rơi ghi các thông tin đều là giả, không rõ ràng.

Sau khi thuyết giảng xong, các đối tượng tặng cho mỗi người một hộp được giới thiệu là thuốc có nhãn mác và mẫu mã rất đẹp với giá 750 nghìn đồng.

Tặng quà xong, những người này lại nói là dùng một hộp sẽ không có tác dụng nhiều nên phải mua thêm hộp nữa, uống mới khỏi bệnh. Và người nào lấy thêm 1 hộp thuốc nữa thì bỏ ra 750 nghìn đồng. Ai lấy 4 hộp được tính tiền chỉ 1,5 triệu đồng.

Có 6 cụ già mỗi người bỏ ra 1,5 triệu đồng để mua hàng hóa. Lấy được 9 triệu đồng xong thì nhóm này trên nhanh chóng rời đi. Con cháu các cụ già phát hiện sự việc thì các đối tượng đã đi mất. Cho rằng sản phẩm dởm, giả nhãn mác, con cháu khuyên các cụ già không sử dụng.

Tờ rơi các đối tượng phát cho người dân ghi tên Công ty TNHH Viện dinh dưỡng Việt Hàn, số điện thoại kèm một số tên người nhưng tên là giả và số điện thoại không phải số chính chủ…

Những chiêu trò, thủ đoạn "bần tiện" của những thanh niên sức dài vai rộng, bề ngoài sang chảnh nói trên không mới nhưng nhiều người dân vẫn thiếu cảnh giác. Đề nghị chính quyền cấp cơ sở không nên giới thiệu, cấp giấy giới thiệu cho các cá nhân, tổ chức không rõ ràng về các vùng dân cư để quảng cáo, bán hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Một loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, nghi giả nhãn mác mà các cụ già với giá “cắt cổ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang