"Màn kịch" của khách mua nhà

Thứ Tư, 09/02/2022 13:21  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Sau đại dịch Covid-19, anh Lê Văn La (SN 1974, ngụ Q12, TPHCM) quyết định làm thêm nghề tay trái là môi giới nhà đất.

Vốn là một kỹ sư tin học nên anh cũng khá rành về sử dụng công nghệ. Chính vì thế, mỗi khi có người nhờ bán nhà, anh La liền đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm khách hàng. Sau khi thông tin được đăng tải, có rất nhiều cuộc điện thoại gọi đến, trong đó có vị khách nam. Người này cho biết thích sự yên tĩnh nên rất ưng ý với căn nhà mà anh La giới thiệu và hẹn vào trưa một ngày giữa tháng 1-2022 đến xem cũng như hứa hẹn sẽ "hậu tạ” nếu thỏa thuận diễn ra suôn sẻ.

Mừng thầm vì sắp có "kèo thơm", anh La nhanh chóng báo với gia chủ sắp xếp thời gian cho khách đến xem nhà. Căn nhà mà anh La giới thiệu nằm sâu trong một con hẻm nhỏ. Trưa hôm đó, người thanh niên đi bằng ôtô đến đợi ở đầu hẻm. Ít phút sau đó, anh La cũng có mặt. Sau khi chào hỏi, nam thanh niên vò đầu tỏ ý không hài lòng vì căn nhà nằm trong con hẻm nhỏ. Sợ khách mua nhà đổi ý, anh La đề nghị sẽ dùng xe máy Air Black của mình chở nam thanh niên vào trong bởi ôtô không thể quay đầu.

Thấy anh La tỏ ra nhiệt tình, nam thanh niên vui vẻ chấp nhận lời đề nghị bởi điều này có lẽ đã nằm trong toan tính của anh ta từ trước. Thế nên khi vừa vào căn nhà, vị khách đã đề nghị ngay với gia chủ muốn đi xem các phòng ngủ. Chiều lòng khách, anh La cùng chủ căn nhà cũng vội vàng dẫn anh ta lên tầng trên. Sau khi xem được một lúc, anh La dọ ý khách hàng xem có ưng ý không thì nam thanh niên liền gật gù và tỏ vẻ dứt khoát: "Dạ, em khoái thiết kế kiểu nhà như vậy, chắc tí nữa chốt giá luôn".

Tên trộm xe máy qua camera (ảnh minh họa)

Nghe người thanh niên nói vậy, anh La mừng thầm và trong đầu chỉ nghĩ đến việc làm sao thuyết phục được vị khách kia mua căn nhà với giá cao để được hưởng kha khá tiền hoa hồng từ hai bên. Tuy nhiên, khi cuộc trò chuyện vẫn đang diễn ra, người thanh niên xin phép xuống phía dưới lầu đi vệ sinh, nhưng thật ra để... hạ màn kịch của mình. Thừa cơ hội lúc anh La cùng chủ nhà đang trò chuyện trên lầu, vị khách ma mãnh đã nhanh tay bẻ khóa chiếc xe tay ga của anh La rồi điều khiển phóng mất dạng.

Đợi mãi không thấy người thanh niên trở lên, anh La xuống phía dưới thì phát hiện chiếc xe của mình đã "không cánh mà bay". Vội ra đầu hẻm, anh La cũng tá hỏa vì chiếc ôtô cũng đã rời đi. Đến lúc này, anh mới nhận ra mình sập bẫy lừa của kẻ gian. Thì ra gã thanh niên đã thuê ôtô đến giả vờ xem nhà nhằm tạo lòng tin của người môi giới. Trong vụ việc này, anh La chỉ biết trách bản thân vì những thông tin, hình ảnh căn nhà đăng tải trước đó quá chi tiết. Chính vì thế, kẻ gian đã khai thác và dễ bề toan tính các thủ đoạn để ra tay lấy trộm tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang