Dựng nhiều màn kịch tinh vi, nàng dâu lừa tiền tỷ của nhà chồng

Chủ Nhật, 27/02/2022 21:47

|

(CAO) TAND TP.Hà Nội chuẩn bị phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lương Thị Thanh Hòa (SN 1991, trú tại xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2016, Lương Thị Thanh Hòa kết hôn với anh Nguyễn Văn C. (SN 1989, trú tại xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và có hai con chung. Mặc dù không có công ăn việc làm, nhưng muốn được chồng và gia đình chồng tôn trọng, Hòa nói dối đã công tác tại Tổng cục Hải quan - Bộ Tài chính và chuyển sang làm việc tại Thanh tra Chính phủ.

Tháng 5/2019, Hòa xin tiền gia đình chồng bằng cách nói với chồng và bố mẹ chồng là Học viện Cảnh sát nhân dân phân đất cho cán bộ, công nhân viên ở phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Nhiều người được phân đất không có nhu cầu sử dụng nên muốn bán lại với giá là 1,9 tỷ đồng/suất. Hòa bịa việc Hòa đã có 1,4 tỷ đồng và bảo chồng xin thêm của bố mẹ chồng 500 triệu đồng để mua thửa đất trên.

Tin tưởng con dâu, bố mẹ chồng Hòa đã đưa cho Hòa 430 triệu đồng. Sau đó, Hòa lên mạng Internet thuê người làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất nói trên. Với thủ đoạn tương tự, Hòa còn làm giả 2 Giấy chứng nhận quyền sử dụng 2 mảnh đất khác để xin thêm bố mẹ chồng 690 triệu đồng.

Ngoài ra, Hòa hứa hẹn sẽ xin cho em trai chồng vào làm việc tại Tổng cục Hải quan. Do thực tế không thể xin được việc, Hòa đã thuê người làm giả Quyết định của Tổng cục Hải quan về việc điều động công chức giữ chức vụ lãnh đạo cho em chồng, để chồng và bố mẹ chồng, em chồng tin tưởng.

Không chỉ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhà chồng, cáo trạng cũng xác định, trong khoảng thời gian tháng 9, tháng 10/2020, Hòa đã đưa ra thông tin gian dối với anh Lê Văn T. (SN 1992, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) là Hòa công tác tại các cơ quan trên, có mối quan hệ nhập được các mặt hàng điện tử như điện thoại, tai nghe không dây... chính hãng của các nhãn hiệu Apple, Samsung với giá thấp hơn giá trị trường.

Tin tưởng Hòa giới thiệu, anh T. đã nhiều lần chuyển tiền với tổng số hơn 5 tỷ đồng cho Hòa để mua hàng là điện thoại Iphone 11 Promax, tai nghe Airpod 2 và Airpod Pro. Hòa đã dùng một phần tiền của anh T. đưa để mua điện thoại Iphone 11 Promax, tai nghe Airpod 2 và Airpod Pro với giá cao, sau đó giao lại cho anh T. với giá rẻ hơn thị trường để anh T. tin và tiếp tục chuyển tiền.

Sau khi nhận được tiền của anh T. gửi thêm để mua lô hàng sau, Hòa chỉ sử dụng một phần tiền để mua cho đủ số lượng của lô hàng trước rồi giao cho anh T. nhiều lần tổng số hàng trị giá hơn 2,4 tỷ đồng. Số tiền hơn 2,6 tỷ đồng còn lại, Hòa chiếm đoạt.

Đến thời hạn cam kết mà không thấy Hòa giao các lô hàng tiếp theo, anh T. thúc giục thì Hòa nại ra nhiều lý do như: hàng bị Tổng cục Thuế, Cục Phòng chống buôn lậu, lực lượng Quản lý thị trường… kiểm tra, giữ để điều tra; phải đóng thuế bổ sung, xe hàng bị tai nạn… để khất lần, kéo dài thời gian. Bị anh T. đòi quá, Hòa nói sẽ chuyển nhượng cho anh T. thửa đất tại dãy C, khu tập thể Tổng cục 2, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tuy nhiên, quá trình làm thủ tục chuyển nhượng, anh T. đã phát hiện Giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất trên do Hòa đưa cho là giả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang