TPHCM:

Mua đất xây nhà ở nhiều năm nhưng chưa được cấp sổ đỏ, cư dân kêu cứu

Thứ Năm, 22/09/2022 15:06

|

(CAO) Sáng 22-9, nhiều khách hàng mua nhà, đất nền tại dự án KDC An Sương (P.Tân Hưng Thuận, Q.12, TPHCM) đến trụ sở Công ty CP Phát triển và Kinh doanh nhà (Công ty HDTC) nằm trên đường Bùi Thị Xuân (P.Bến Thành, Q.1) để đòi chủ đầu tư giao trả sổ đỏ cho mình.

Khách hàng giăng băng rôn trước trụ sở Công ty HDTC đề nghị gặp lãnh đạo để giải quyết dứt điểm

Theo đó, nhiều khách hàng cho biết, mình ký HĐ mua đất tại dự án và xây nhà ở được hơn 10 năm nhưng đến nay vẫn chưa được chủ đầu tư bàn giao sổ đỏ chủ quyền.

Anh T. (một khách hàng) cho biết, mua lô đất của dự án trên với diện tích hơn 100m2 vào năm 2006, giá gần 800 triệu đồng. Năm 2013, anh xây nhà và dọn vào ở cho đến nay. Thế nhưng sinh sống tại đây đã gần chục năm nhưng đến nay gia đình anh T. vẫn chưa nhận được nhận giấy chủ quyền.

Tương tự, một cư dân khác tên V. cho hay, vào năm 2018, ông và nhiều người khác đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nền của Công ty HDTC tại KDC An Sương theo các hợp đồng chuyển nhượng đất nền và thỏa thuận nguyên tắc về việc xây dựng nhà xây thô trên nền đất.

“Các cư dân chúng tôi đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo hợp đồng. Tuy nhiên đến nay phía Công ty HDTC vẫn không thực hiện việc giao giấy chủ quyền cho chúng tôi”, ông V. bức xúc.

Đáng chú ý, nhiều khách hàng mua đất tại vị trí các lô H3, H7, H8, H9, H10, H11, J6, J7, J2 cho biết, theo tìm hiểu thi khu đất họ mua đã được Sở TN&MT cấp giấy chủ quyền, nhưng không hiểu sao đến nay chủ đầu tư không bàn giao cho người dân.

Theo đó, vào ngày 27-6-2022, Sở TN&MT TPHCM có công văn số 5079/STNMT-QLĐ thông tin việc cấp giấy chủ quyền đối với 135 nền đất ở tại vị trí các lô H3, H7, H8, H9, H10, H11, J6, J7, J2.

Theo công văn, qua rà soát công tác cấp giấy chủ quyền tại dự án cho thấy Sở TN-MT này đã cấp sổ đỏ cho Công ty HDTC toàn bộ các lô H3, J6, J7 và một số nền tại lô H7, H8, H9, H10, H11.

Sở TN&MT cũng ghi chú trên giấy chủ quyền công ty HDTC “có trách nhiệm thực hiện ngay thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho khách hàng đã nhận chuyển nhượng theo quy định”.

Chưa được cấp sổ đỏ, nhiều người cảm thấy như đang "ở trọ" trong chính căn nhà của mình

Dù vậy, đến nay nhiều người dân vẫn chưa nhận được sổ đỏ khu đất mình đã mua. Không còn cách nào khác, khách hàng phải đến trụ sở của Công ty HDTC giăng băng rôn đề nghị được gặp và làm việc với Chủ tịch HĐQT Công ty HDTC là ông Đinh Trường Chinh để mong được giải quyết dứt điểm sự việc.

Sau đó, ông Đinh Chí Minh - Tổng Giám đốc Công ty HDTC đã tiếp các cư dân và ghi nhận lại những ý kiến bằng văn bản. 

Được biết, dự án khu dân cư An Sương có tên đầy đủ là Dự án phát triển cơ sở hạ tầng và chỉnh trang khu dân cư An Sương. Dự án có tổng diện tích rộng 66,4ha được thực hiện theo công văn số 1160/KTST-ĐB2 của Kiến trúc sư trưởng TP ký ngày 1-2-2000.

Đến nay, sau hơn 20 năm triển khai nhưng dự án vẫn chưa hoàn thành. Nhiều khu đất được quy hoạch là đất giáo dục, công viên cây xanh… vẫn còn bỏ hoang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang