Huyện Hóc Môn: Nguy cơ xảy ra TNGT do đơn vị sửa đường tắc trách

Thứ Bảy, 10/09/2022 17:59  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Ông Đào Thanh Tùng - Chủ tịch UBND xã Nhị Bình đã tiếp nhận thông tin phản ánh của phóng viên và cho biết sẽ làm việc với đơn vị thi công sửa chữa nâng cấp tuyến đường Nhị Bình 3 về vấn đề khắc phục, lắp đặt hệ thống biển báo phòng ngừa TNGT, đảm bảo an toàn cho người dân.

Anh Trần Thành Tiên (ngụ ấp 4, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TPHCM) cho biết, trên đường đi uống cà phê lúc 5 giờ 30 ngày 07-9, khi chạy xe máy ngang qua đường Nhị Bình 3 (đoạn gần ngã ba đường Nhị Bình 3 - đường Rạch Nhum) thuộc ấp 1, xã Nhị Bình, vô tình anh chứng kiến cảnh cháu Dương Minh Đạt (SN 2010, ở tổ 9, ấp 1, xã Nhị Bình) đang điều khiển xe đạp lưu thông trên đường, bất ngờ va vào đống đá mi của đơn vị thi công sửa chữa nâng cấp tuyến đường này và bị ngã, gãy tay.

Liền đó, anh Tiên đã chở giúp Đạt về nhà để gia đình đưa đến Bệnh viện 175 làm phẫu thuật, điều trị. Anh Tiên còn cho biết thêm: “Sau khi cháu Đạt gặp nạn, có một người chạy xe ba gác chở rau muống cũng vô tình vướng vào đống đá giữa đường, bị gãy chân...”.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến cháu Đạt gãy tay

Theo hướng dẫn của anh Tiên, chúng tôi đã đến hiện trường vụ tai nạn để khảo sát, ghi nhận thực tế. Tại đây, dọc đoạn đường có khoảng gần chục đống đá to đùng ngang nhiên được tập kết giữa đường, làm cản trở, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Đáng nói là tại đây không hề có bất kỳ tín hiệu cảnh báo nào để giúp người dân địa phương nhận biết mà né tránh, phòng ngừa sự cố tai nạn giao thông (TNGT).

Chị Dương Thị Thanh Hoàng (mẹ cháu Đạt) chia sẻ: “Đạt là đứa con duy nhất của tôi được bên ngoại nuôi dưỡng từ những ngày cháu còn nhỏ dại. Năm Đạt học lớp 1, trong một lần vui đùa cùng các bạn, cháu bị ngã và gãy xương cùi chỏ tay trái. Lần này, Đạt lại tiếp tục bị gãy kín đầu dưới xương quay. Khi nghe gia đình gọi điện báo tin con mình bị tai nạn, tôi phải xin công ty cho nghỉ làm vài ngày để đưa con đi bệnh viện điều trị. Sau khi chụp X-Quang, bác sĩ cho biết do vết thương nghiêm trọng nên phải làm phẫu thuật cho cháu, chi phí khoảng vài chục triệu đồng. Mức lương công nhân cơ bản cũng chỉ đủ nuôi sống hai mẹ con đắp đổi qua ngày, nên tôi chưa biết vay mượn ở đâu để có điều kiện lo cho con làm phẫu thuật...”.

Liên quan đến vụ việc này, anh Tiên bức xúc nói: “Tại thời điểm cháu Đạt bị TNGT, trời vẫn còn tối, mà hệ thống đèn đường lại không có, mặt khác dãy đá mi của đơn vị thi công sửa chữa nâng cấp tuyến đường này lại dày đặc, vương vãi giữa đường và đây chính là nguyên nhân gây ra các vụ TNGT đáng tiếc”.

Trao đổi với phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, ông Đào Thanh Tùng - Chủ tịch UBND xã Nhị Bình đã tiếp nhận thông tin phản ánh của phóng viên và cho biết sẽ làm việc với đơn vị thi công sửa chữa nâng cấp tuyến đường Nhị Bình 3 về vấn đề khắc phục, lắp đặt hệ thống biển báo phòng ngừa TNGT, đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang