Vụ người đàn ông bị đụng xe thương tích 73%: Những ‘khuất tất’ cần làm rõ

Thứ Tư, 24/08/2022 15:20  | Nguyễn Nhân

|

(CATP) Liên quan đến việc ông Nguyễn Thanh Dưỡng (SN 1976, ngụ P.Châu Phú B, TP.Châu Đốc, An Giang) bị tài xế xe tải đụng gây thương tích là 73%. Hơn 7 tháng bản án có hiệu lực nhưng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Châu Phú chưa thi hành.

Sau khi Chuyên đề Công an TPHCM phản ánh, đơn vị này đã ra quyết định uỷ thác thi hành án cho Chi cục THADS huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

Quyết định uỷ thác của Chi cục THADS huyện Châu Phú.

Theo đó, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Châu Phú Nguyễn Thanh Dũng đã ký quyết định số 09/QĐ-CCTHADS về việc uỷ thác thi hành án cho Chi cục THADS huyện Trà Cú để tiếp tục thi hành bản án số 75/2021/HSST ngày 24-12-2021 của TAND huyện Châu Phú đối với ông Sơn Kim Oanh (SN 1981, ngụ ấp Xoài Rùm, xã Kim Sơn, huyện Trà Cú) và ông Diệp Sẹn Phát (SN 1986, ngụ ấp Xa Xi, xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú).

Đến nay, Chi cục THADS Châu Phú đã thi hành được 20 triệu đồng do ông Oanh và ông Phát liên đới nộp trả cho ông Dũng. Khoản còn lại ông Oanh và Phát phải liên đới bồi thường thiệt hại do sức khoẻ bị xâm phạm cho ông Dũng số tiền hơn 240 triệu đồng. Do đó, Chi cục THADS huyện Châu Phú uỷ thác cho Chi cục THADS huyện Trà Cú thi hành khoản tiền còn lại.

Như Chuyên đề Công an TPHCM thông tin, vào khoảng 21 giờ 20 ngày 5-10-2020, ông Diệp Sẹn Phát điều khiển xe ô tô tải BS: 84C-036.13 trên tuyến QL91 (hướng TP.Châu Đốc – TP.Long Xuyên). Khi đến khu vực tổ 2, ấp Mỹ Thiện, xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú thì Phát lấn sang phần đường bên trái để vượt xe ô tô tải cùng chiều phía trước nên xảy ra tai nạn với xe máy do ông Dưỡng điều khiển.

Hậu quả ông Dưỡng bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phục hồi chức năng - điều trị bệnh nghề nghiệp (TPHCM) điều trị. Đến ngày 13-1-2021, ông Dưỡng xuất viện.

Căn cứ bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh An Giang xác định ông Dưỡng bị thương tích là 73%. Ngày 24-12-2021, TAND huyện An Phú xét xử và tuyên phạt bị cáo Diệp Sẹn Phát 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”; buộc bị cáo Phát và ông Sơn Kim Oanh (chủ xe tải) liên đới bồi thường thiệt hại do sức khoẻ bị xâm phạm cho ông Dưỡng hơn 260 triệu đồng.

Ngày 18-2-2022, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Châu Phú Nguyễn Thanh Dũng đã ra quyết định thi hành án đối với ông Diệp Sẹn Phát và ông Sơn Kim Oanh, buộc 2 người này phải liên đới bồi thường số tiền hơn 260 triệu đồng cho ông Dưỡng.

Theo quyết định, người phải thi hành án có trách nhiệm thi hành án trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hoặc được thông báo hợp lệ quyết định này. Thế nhưng, sau 7 tháng bản án chưa thể thi hành, trong khi người bị nạn cần tiền để thay nhãn cầu mắt, chữa chân.

Sau khi ông Dưỡng làm đơn yêu cầu thi hành án thì Chi cục THADS Châu Phú cho biết xe vi phạm đã được trả lại cho chủ xe. Cho rằng sự việc có khuất tất khiến cho việc thi hành án gặp khó khăn, ảnh hưởng quyền lợi của bản thân nên ông Dưỡng đã gửi đơn tố cáo đến Giám đốc Công an tỉnh, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ An Giang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang