Chụp ảnh ôtô đậu ven đường rồi rao bán, chiếm đoạt gần 600 triệu đồng

Thứ Tư, 19/10/2022 14:38

|

(CAO) Tân và Thắng là bạn bè làm ăn với nhau, cùng hùn vốn mua ô tô cũ buôn bán kiếm lời, nhưng sau khi bị thua lỗ 2 người chia tay mỗi người mỗi ngả. Nhân một lần lang thang ở thị trấn Nông Cống, Thắng thấy ô tô đậu bên đường liền chụp ảnh rồi nói xe của mình cần bán. Tân đồng ý mua và đặt cọc 200 triệu đồng. Đáng nói cũng chính chiếc ô tô này Thắng đã bán cho người khác với giá 372 triệu đồng.

Ngày 19/10, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định truy tìm đối tượng Lê Đức Thắng (SN 1996, trú tiểu khu Thái Hòa, thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lê Đức Thắng. Ảnh: CACC

Theo hồ sơ điều tra, đầu năm 2022, Nguyễn Văn Tân (SN 1971, trú tiểu khu Nam Tiến, thị trấn Nông Cống) là bạn bè cùng làm ăn với Lê Đức Thắng, sau đó do làm ăn thua lỗ nên 2 người đường ai nấy đi, việc ai nấy làm.

Ngày 23/2/2022, Lê Đức Thắng đang lang thang tại thị trấn Nông Cống thì phát hiện chiếc xe ô tô Hyundai BS: 725.04 của ai đó đậu bên đường. Thắng đã nảy sinh ý đồ lừa đảo bằng cách chụp ảnh rồi nói xe của mình cần bán.

Bằng cách này, Thắng đã bán ô tô trên cho người quen anh Đỗ Văn Dũng (SN 1987, trú xã Công Chính, huyện Nông Cống) với số tiền 372 triệu đồng. Nhưng chờ mãi vẫn không Thắng giao xe nên anh Dũng đã trình báo Công an.

Khi Công an thị trấn Nông Cống đang truy tìm Lê Đức Thắng thì ngày 15/5, anh Nguyễn Văn Tân tiếp tục có đơn trình báo về sự việc bị Thắng lừa đảo tiền đặt cọc, chiếm đoạt 200 triệu đồng để mua xe ô tô giá 400 triệu đồng. Tuy nhiên sau này tìm hiểu mới biết Thắng chụp ảnh ô tô đậu bên đường rồi nói xe của mình và rao bán để chiếm đoạt tài sản.

Công an thị trấn Nông Cống đã nhiều lần triệu tập Lê Đức Thắng, nhưng đối tượng trốn khỏi nơi cư trú nên cơ quan chức năng đã ra quyết định truy tìm để phục vụ điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo đơn tố cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang