Khống chế cặp đôi cướp giật, xịt hơi cay cướp xe máy người dân tẩu thoát

Thứ Tư, 19/10/2022 11:30

|

(CAO) Giật chiếc giỏ xách nhưng không thành, Hưng và Hậu tiếp tục sử dụng bình xịt hơi cay để tấn công người đi đường hòng cướp xe tẩu thoát.

Tin từ Phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an TPHCM (CATP) cho biết, ngày 18-10, Trạm CSGT Tân Túc đã phát hiện và bắt giữ thành công 2 đối tượng gây ra một vụ cướp giật trên Quốc lộ 1A (TT.Tân Túc, H.Bình Chánh). 

Tổ công tác bắt cướp gồm 5 đồng chí, do Đại uý Bùi Xuân Thanh làm tổ trưởng. 

Cụ thể, khoảng 12 giờ 30 phút, trong lúc tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 1A (khu vực vòng xoay Nguyễn Văn Linh - Bình Thuận), CSGT đã phát hiện 2 nam thanh niên với vẻ ngoài bất hảo, bỏ chạy ngược chiều trong tiếng tri hô của người dân. 

Lập tức, Đại uý Thanh cùng các thành viên trong tổ tuần tra đã khẩn trương truy đuổi, khống chế thành công cả 2 đối tượng. 

Tại hiện trường, cả 2 khai nhận vừa thực hiện một vụ cướp giật tài sản nhưng không thành, đang tìm cách tháo chạy thì bị bắt giữ. 

Lực lượng CSGT bàn giao đối tượng và phương tiện gây án cho CAX.Tân Quý Tây

Lực lượng chức năng sau đó đã đưa 2 đối tượng cướp giật, tang vật cùng bị hại về trụ sở CAX.Tân Quý Tây (H.Bình Chánh) làm việc. 

Bước đầu xác định 2 đối tượng có tên là Lê Ngọc Hưng và Nguyễn Văn Hậu, cùng sinh năm 2002. Hiện CAH.Bình Chánh đang tiếp tục xác minh nhân thân, lai lịch của chúng. 

Theo thuật lại của các nạn nhân và lời khai của 2 đối tượng, trưa 18-10, Hưng và Hậu điều khiển xe SUZUKI SATRIA BS: 62L1 - 713.70 đi từ Long An đến trước địa chỉ 16/20 Quốc lộ 1A thì nhìn thấy 2 cha con anh Đ.M. điều khiển xe mô tô BS: 64E1-514. lưu thông cùng chiều. 

Thấy con gái anh T. ngồi phía sau đeo giỏ xách sơ hở nên chúng quyết định ra tay "ăn bay". Phi vụ của bộ đôi "cướp cạn" bất thành khiến 2 xe, 4 người ngã nhào ra đường. 

Hậu và Hưng sau đó đã bỏ xe gây án lại hiện trường để chạy bộ sang chiều đường ngược lại thoát thân. Thấy chị V. T. T N. đang chạy xe máy, chúng rút bình xịt hơi cay để tấn công nạn nhân hòng tiếp tục cướp xe tẩu thoát. 

Chị N. khi ấy đã kiên quyết bảo vệ tài sản, không cho chúng cướp được phương tiện. Thời điểm này, tổ công tác của Trạm CSGT Tân Túc đã phát hiện và nhanh chóng "khoá tay" bộ đôi "ăn bay" này. 

Tại cơ quan CA, các nạn nhân trong vụ cướp ngày 18-10 đã gửi tới lực lượng chức năng những lời cảm ơn chân thành nhất. Chính sự can thiệp kịp thời của tổ công tác Trạm CSGT Tân Túc đã giúp các nạn nhân bảo vệ thành công tài sản, bắt giữ tội phạm. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang