Vụ hỗn chiến 2 người chết ở Bình Dương: Đã bắt 11 đối tượng liên quan

Thứ Ba, 18/10/2022 21:14

|

(CAO) Trong số 11 đối tượng bị tạm giữ có hai anh em Lê Văn Thương (27 tuổi) và Lê Văn Mến (29 tuổi, cùng quê Đồng Tháp), bị điều tra hành vi “Giết người"; còn lại 9 đối tượng khác bị điều tra hành vi “Gây rối trật tự công cộng.”

Ngày 18/10, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự nhiều đối tượng để điều tra hành vi “Giết người,” “Gây rối trật tự công cộng” liên quan vụ hai nhóm thanh niên hỗn chiến trước quán nhậu làm 2 người chết, xảy ra đêm 14/10, tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên.

Theo hồ sơ điều tra, trong số 11 đối tượng bị tạm giữ có hai anh em Lê Văn Thương (27 tuổi) và Lê Văn Mến (29 tuổi, cùng quê Đồng Tháp), bị điều tra hành vi “Giết người"; còn lại 9 đối tượng khác bị điều tra hành vi “Gây rối trật tự công cộng.”

 Hiện trường vụ hỗn chiến tối 14-10.

Trước đó, như CAO đã đưa tin, khoảng 21 giờ 10 phút ngày 14/10, hai nhóm thanh niên do mâu thuẫn trong quán nhậu từ việc nói lớn tiếng đã dẫn đến tụ tập đông người đánh nhau tại quán nhậu Tân Khánh, ở tổ 2, khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh. Vụ hỗn chiến khiến 2 người chết và 1 người bị thương.

Ngay sau khi nhận thông tin, Công an nhanh chóng triển khai lực lượng xuống hiện trường xác minh, truy xét; qua đó tạm giữ các đối tượng và mời những người có liên quan đến vụ việc để lấy lời khai phục vụ điều tra.

Ngay trong đêm, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã đến hiện trường chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an thị xã Tân Uyên tích cực điều tra, truy bắt nhanh các đối tượng gây án.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Lê Văn Mến (SN 1993), Lê Văn Thương (SN 1995), Lê Văn Nhớ (SN 1997), cùng quê tỉnh Đồng Tháp; Nguyễn Văn Nhanh (SN 1989), quê tỉnh Trà Vinh; Trần Mộng Cầm (SN 1987), Huỳnh Hoàng Liệt (SN 2001), cùng quê tỉnh Cà Mau; Lâm Thị Kiều (SN 1989), quê tỉnh Kiên Giang. Trong đó Lê Văn Thương được xác định là đối tượng chính của vụ án, trực tiếp đâm các nạn nhân.

Hai người chết là Nguyễn Hùng Lý (SN 2004) và Phan Gia Huy (SN 2002), cùng quê tỉnh Bình Dương.

Theo cơ quan điều tra, hiện còn một đối tượng liên quan vụ án tên là Thuận (chưa rõ lai lịch, bạn của Mến) đang bỏ trốn.

Tạm giam 16 đối tượng hỗn chiến từ mâu thuẫn hát keraoke

Sáng 18/10, trong một vụ án khác, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cho biết đang củng cố hồ sơ, khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam 16 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi “Gây rối trật tự công cộng.”

Trước đó, Trần Quốc Phong (Phong Cần, SN 1976), trong lúc hát karaoke ở khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh xảy ra mâu thuẫn với Phạm Văn Đẹp (SN 1986) là bạn của Lâm Thành (Tư Hên, SN 1987) cùng trú tại huyện Phú Giáo.

Sau đó, Lâm Thành điện thoại cho Phong hỏi chuyện, Phong đã thách thức Thành và hẹn đến một quán nhậu ở khu phố 2, thị trấn Phước Vĩnh để giải quyết mâu thuẫn.

Tiếp đó, Phong gọi điện cho chiến hữu từ thị xã Bến Cát mang theo hung khí đến huyện Phú Giáo để gặp nhóm của Thành. Lúc này, nhóm của Thành cũng chuẩn bị người và hung khí để gặp nhóm Phong.

Khi đến điểm hẹn, hai nhóm sử dụng hung khí, bình xịt hơi cay, chai bia xông vào đánh nhau.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Phú Giáo đã đến hiện trường kịp thời trấn áp, khống chế các đối tượng trên.

Sau đó, Công an huyện Phú Giáo phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đồng loạt truy xét, triệt xóa hai nhóm tội phạm này, tiến hành bắt tạm giam, khám xét chỗ ở của các đối tượng, thu giữ nhiều hung khí.

Công an huyện Phú Giáo đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án nhằm triệt xóa các nhóm đối tượng hoạt động trên địa bàn.

Vụ hỗn chiến 2 người chết: Nghi phạm là 3 anh em ruột, đâm cả người cùng phe
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang