Đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia giao dịch tới 30 tỷ đồng

Thứ Ba, 18/10/2022 10:29

|

(CATP) Ngày 17-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã hoàn tất kết luận, đề nghị truy tố Lê Thị Sim (24 tuổi) tội "vận chuyển trái phép chất ma túy và sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức"; Nguyễn Thị Diễm (27 tuổi), Đặng Quốc Huy (26 tuổi) về tội "mua bán trái phép chất ma túy"; Đỗ Mạnh Tú (26 tuổi) tội "tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy".

Theo điều tra, khoảng 16 giờ 30 ngày 29-6-2021, tại Trung tâm khai thác Quốc tế Hà Nội EMS, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Hà Nội phối hợp với các lực lượng phát hiện Lê Thị Sim đang bê thùng hàng và Cháo Láo Tả - em xã hội của Sim đang vận chuyển 2 thùng bìa cứng lên xe taxi.

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, bắt quả tang Sim có dấu hiệu vận chuyển trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 3 thùng hàng ghi đầy đủ mã vận đơn và thông tin người nhận. Bên trong thùng hàng, cảnh sát phát hiện nhiều viên nén (dạng viên kẹo chocolate) nhưng đó là vỏ bọc của các viên nén màu xanh hình dạng viên kim cương.

Sau khi giám định, lực lượng chức năng kết luận số hàng hóa của Sim đều là ma túy tổng hợp nhóm MDMA, có khối lượng hơn 7kg. Giám định các thông tin ghi trên giấy tờ nhận hàng do Sim sử dụng để chuyển và nhận hàng, lực lượng chức năng được biết đó đều là giấy tờ giả. Điều tra mở rộng, lực lượng công an xác định Huy có liên quan đến vụ việc và khám xét 3 căn hộ do đối tượng này đứng tên thuê tại chung cư Vinhomes Symphony.

Nhóm đối tượng bị bắt

Tại đây, cơ quan chức năng bắt quả tang Diễm có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ 2,560 gram ketamine, 2,890 gram ma túy tổng hợp - MDMA, cùng nhiều loại ma túy tổng hợp khác. Diễm khai đã nhiều lần liên hệ với Tú để mua ma túy tổng hợp sử dụng và bán kiếm lời. Lâu dần thành khách quen của Tú và Diễm vẫn thường mua bán ma túy để dùng chung tại chung cư Diễm và Huy thuê.

Theo lực lượng chức năng, Huy nghiện ma túy, song bị can thường thuê nhiều căn hộ chung cư trên địa bàn quận Long Biên để chung sống với nhiều bạn gái khác nhau. Huy đã tham gia vào đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ. Do đó, bị can này có rủng rỉnh tiền để tiêu xài và "thay người yêu" liên tục, cùng với đó là hưởng thụ cuộc sống sang chảnh.

Cơ quan điều tra đã xác định được tài khoản ngân hàng do Huy mở trong vòng 1 năm, đã giao dịch số tiền lên đến 30 tỷ đồng từ việc vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Với bị can Sim, kết luận cho rằng, đối tượng này dùng căn cước công dân và giấy tờ giả mang tên người khác để giao dịch mua bán, nhận ma túy. Để có số giấy tờ giả trên, Sim đã lên mạng xã hội Facebook thuê người làm.

Một phần số ma túy tang vật

Ngày 29-6-2021, sau khi đã thỏa thuận các giao dịch vận chuyển ma túy, Sim dùng giấy tờ giả đến Trung tâm khai thác Quốc tế Hà Nội (EMS Nội Bài) tại xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn nhận 3 thùng hàng chứa ma túy từ nước ngoài gửi về. Sim đã nhờ Cháo Láo Tả đi cùng để bê giúp lên xe taxi.

Về nguồn gốc số ma túy khủng trên, Sim và Huy khai, trước đó, Huy làm quen trên mạng xã hội với một người quê ở Nghệ An, hiện ở Cộng hòa Liên bang Đức. Từ mối quan hệ này, Huy và người bạn đã thỏa thuận vận chuyển ma túy từ nước ngoài về Việt Nam bán kiếm lời.

Mỗi lần nhận hàng, Huy đều chia và đóng gói mang bán cho khách. Các loại ma túy đều được đóng gói và cất giấu dưới dạng lọ tương ớt, tương cà do nước ngoài sản xuất. Với thủ đoạn cất giấu tinh vi, nhóm đối tượng này đã vận chuyển và tiêu thụ trót lọt số lượng lớn ma túy tổng hợp từ nước ngoài về Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang