Nữ quái lừa “chạy" vào làm việc trong ngành Công an, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng

Thứ Sáu, 14/10/2022 15:07

|

(CAO) Công an tỉnh Thanh Hoá vừa bắt tạm giam Nguyễn Thị Thu Hồng (SN 1985, trú phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra của Công an tỉnh Thanh Hóa, năm 2018, thông qua người thân, chị L.T.V (SN 1996, trú phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) quen biết Nguyễn Thị Thu Hồng. Quá trình quên biết nhau, Hồng tự giới thiệu bản thân quen nhiều cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa và Bộ Công an nên có thể giải quyết được nhiều công việc cá nhân, đặc biệt là “chạy” vào Công an tỉnh, huyện và đã xin được nhiều người vào làm việc ở các cơ quan này.

Do có nhu cầu xin vào làm việc ở Công an tỉnh Thanh Hóa nên chị V tin lời của Hồng và đôi bên ra giá. Hồng bảo xin vào Công an là giá… cao hơn các ngành khác nên bước đầu phải chi 1 tỷ đồng. Chị V chấp thuận và lần lượt chuyển vào tài khoản của Hồng đủ số tiền nói trên. Tuy nhiên, đến năm 2019 vẫn không thấy quyết định của Công an gọi vào làm việc. Hỏi thì Hồng bịa nhiều lý do, trong đó có lý do đồng tiền trượt giá nên tăng thêm 500 triệu đồng.

Tuy có đắn đo nhưng vì đã lỡ chuyển 1 tỷ đồng nên chị V đành “đâm lao phải theo lao”, chuyển tiếp cho Hồng 500 triệu đồng, tổng 1,5 tỷ đồng và ngồi chờ giấy gọi làm việc.

Tuy nhiên, sau khi nhận 1,5 tỷ đồng, Hồng không xin được việc cho chị V, cũng không trả lại tiền cho nạn nhân. Trắng trợn hơn, Nguyễn Thị Thu Hồng còn thay đổi chỗ ở, cắt hết mọi liên lạc với chỊ V khiến nạn nhân “dở sống dở chết”.

Được người thân khuyên giải, chị V viết đơn đến Công an trình báo.

Vào cuộc điều tra xác minh, Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa xác định Nguyễn Thị Thu Hồng có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Ngày 3/10, Phòng CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thu Hồng về tội lừa đảo để phục vụ điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang