Bắt đối tượng lừa “chạy” việc chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng

Thứ Năm, 14/07/2022 17:18

|

(CAO) Ngày 14-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đậu Thị Liệu (SN 1978, trú khu phố 6, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra, trước đó, Đậu Thị Liệu nắm được thông tin Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình chuẩn bị tổ chức đợt thi tuyển công chức.

Biết bà Nguyễn Thị Niêm (trú thôn Cao Cựu, xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn) đang có nhu cầu xin việc cho con gái, Liệu “nổ” có mối quan hệ với nhiều người nên có thể giúp đỡ “chạy” việc và yêu cầu bà này phải đưa 500 triệu đồng. Từ tháng 5-2021 đến tháng 3-2022, Liệu đã nhận của bà Niêm tổng cộng số tiền 460 triệu đồng.

Đậu Thị Liệu tại cơ quan điều tra

Với thủ đoạn tương tự, tháng 12-2021, Liệu cũng đã lừa anh Phạm Văn Thỉ (trú thôn Phú Lộc 1, xã Quảng Phú, H.Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) rồi nhận 450 triệu đồng để lo cho con anh này thi đậu vào công chức nhà nước làm việc tại Phòng tư pháp thị xã Ba Đồn.

Tổng cộng, Liệu đã nhận của 2 nạn nhân trên 910 triệu đồng nhưng không thực hiện lo việc được như đã hứa. Các nạn nhân đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Hiện Công an thị xã Ba Đồn đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình để điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang