Bị lừa hơn 200 triệu đồng khi tìm việc làm online

Thứ Sáu, 11/11/2022 15:15  | Anh Thy

|

(CATP) Ngày 10-11, Công an TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang tiếp tục điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng với số tiền lớn. Trước đó, nạn nhân H.C.N.Y (công nhân của một công ty trên địa bàn TX. Phú Mỹ) đến cơ quan công an trình báo: ngày 04-11, chị sử dụng mạng xã hội Facebook tham gia nhóm tìm việc làm online qua điện thoại.

Trong quá trình nói chuyện qua lại, một đối tượng chủ động xin số điện thoại và liên lạc trực tiếp với Y. để trao đổi nội dung công việc. Sau đó, chị Y. làm theo hướng dẫn, tải ứng dụng "SKYPE" và điền thông tin cá nhân để tạo tài khoản. Nhiệm vụ đối tượng giao cho chị Y. là nhấn like và "thả tim" các bài viết trên ứng dụng Facebook, Tiktok. Thực hiện công việc đối tượng giao, đêm 04-11, chị Y. nhận được số tiền 500 ngàn đồng về tài khoản ngân hàng cá nhân như đã thỏa thuận trước đó.

Ngày 05-11, sau khi lấy được lòng tin của chị Y., đối tượng trên đưa ra các gói nhiệm vụ với ưu đãi và số tiền kiếm được nhiều hơn kèm theo điều kiện phải chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng đã cung cấp để mua gói. Sau các lần mua gói nhiệm vụ, số "tiền ảo" kiếm được thể hiện trong tài khoản của chị Y. mở trên ứng dụng "SKYPE" tăng lên đúng theo hứa hẹn. Tuy nhiên, khi chị Y. thực hiện thao tác rút số tiền trên về tài khoản ngân hàng cá nhân thì không thể thực hiện được.

Khi chị Y. thắc mắc, đối tượng yêu cầu phải chuyển thêm tiền vào mới có thể ra lệnh rút. Tin lời, chị Y. lần lượt chuyển tiền, nhưng đối tượng hứa hẹn và yêu cầu phải chuyển thêm nhiều lần nữa. Đến khi số tiền chuyển lên tới 230 triệu đồng mà vẫn không thể rút về đồng nào, phát hiện mình bị lừa nên chị Y. đến cơ quan công an trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang