"Sập bẫy" chiêu bán hàng giá rẻ

Chủ Nhật, 20/11/2022 17:03  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Sau thời gian tích cóp và vay mượn thêm tiền của người thân, vợ chồng anh N.T.K (SN 1980, ngụ huyện Móc Môn) mở cửa hàng tạp hóa để buôn bán. Vì vừa mới khai trương nên anh K. cần nhập số lượng lớn hàng hóa, nhất là khi dịp Tết Nguyên đán sắp cận kề; đồng thời muốn tạo dựng mối quan hệ làm ăn, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của khách hàng. Lợi dụng điều này, kẻ xấu đã tiếp cận cửa hàng anh và giở chiêu trò tinh vi để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một ngày đầu tháng 11-2022, do cửa hàng mới mở nên chỉ có một mình anh K. trông coi. Trong lúc anh K. đang chất hàng lên kệ thì nghe tiếng ôtô đỗ trước cửa. Vừa định ra đón khách, anh K. chợt khựng lại vì thấy một phụ nữ với dáng vẻ bề ngoài sang trọng đon đả chào hỏi và đặt ngay vấn đề hợp tác làm ăn lâu dài: "Chào anh! em là chủ đại lý cấp 1 chuyên kinh doanh bia, nước giải khát. Nếu cửa hàng mình có nhu cầu nhập hàng với số lượng lớn thì em để giá mềm cho"... Nói xong, người phụ nữ liền lấy trong bóp ra chiếc danh thiếp và bảng niêm yết giá sản phẩm cho anh K.

Thấy mức giá của các loại bia thấp, hình thức thanh toán linh động, anh K. mừng thầm trong bụng vì khác với những mối quen từng đặt hàng trước đó. Hơn nữa, đây là lần đầu tiên có một đại lý cấp 1 muốn hợp tác nên K. không muốn bỏ qua cơ hội này. Sau khi anh chốt đơn hàng 20 thùng bia, người phụ nữ lấy chiếc điện thoại thông minh âm thầm liên hệ đại lý bia, nước giải khát cấp 1 để đặt mua đúng số lượng, loại bia anh K. đặt và cho xe giao đến cửa hàng.

Bia để trước một cửa hàng tạp hóa

Để dẫn dụ "con mồi", người phụ nữ này còn chấp nhận chịu lỗ khi mua bia từ đại lý có giá đến 290.000 đồng/thùng nhưng bán lại cho anh K. giá thấp hơn là 270.000 đồng/thùng. Sau vài lần mua bán như vậy, người phụ nữ đều giao hàng đầy đủ, đúng hẹn nên dần tạo được lòng tin của anh K. Khoảng một tuần sau, một nam thanh niên xuất hiện tại cửa hàng anh K. hỏi mua bia với số lượng lớn. Người này cho biết công ty chuẩn bị tổ chức nhiều sự kiện nên muốn mua 200 thùng bia để biếu đối tác. Cửa hàng không đủ bia nên anh K. gọi điện thoại cho người phụ nữ kia để yêu cầu giao ngay 200 thùng bia.

Giọng người phụ nữ có vẻ chần chừ: "Cửa hàng mình cần gấp hả, nhưng anh phải chuyển khoản trước cho em đủ tiền nha vì xưởng họ bắt thanh toán hết mới chịu xuất hàng". Sau lời phân trần của người phụ nữ, anh K. có chút do dự vì trước đây chỉ đặt cọc trước 50%, số tiền còn lại thanh toán khi nhận hàng. Tuy nhiên, nhẩm tính trong thương vụ này sẽ lời được kha khá và quan trọng là giữ được mối làm ăn lâu dài nên anh K. lập tức chuyển ngay 54 triệu đồng cho người phụ nữ.

Biết tiền của anh K. đã được chuyển vào tài khoản của chủ đại lý cấp 1, nam thanh niên vui vẻ đồng ý mức giá 60 triệu đồng cho 200 thùng bia mà anh K. đưa ra rồi hẹn vài giờ sau sẽ trực tiếp đến lấy. Nói xong, anh ta nhanh chóng rời khỏi cửa hàng...

Đã hơn nửa ngày trôi qua, nhưng không có ai đến giao bia và cũng không thấy bóng dáng nam thanh niên lúc sáng quay lại, anh K. lo lắng, đứng ngồi không yên. Anh K. lần lượt gọi vào số máy từng người nhưng điện thoại đều báo "thuê bao không liên lạc được". Đến lúc này, biết mình đã "sập bẫy" của các đối tượng lừa đảo, anh K. tự trách mình vì cả tin và hám lợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang