Tiền Giang:

Hàng chục người sập bẫy chiêu trò 'mua hàng được hoàn tiền tri ân'

Thứ Ba, 27/09/2022 13:02  | Hữu Vinh

|

(CAO) Hàng trăm người ở TP.Mỹ Tho, Tiền Giang được 1 nhóm người phát thư mời đến 3 nhà hàng ở 3 phường để tham gia chương trình tri ân khách hàng nhận nồi áp suất và chảo chống dính và sau đó phát hiện bị lừa khi nhóm người trên gom tiền nhanh chân bỏ chạy.

Chiều 26-9, Công an TP.Mỹ Tho, Tiền Giang đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành ghi nhận và xác minh lai lịch một nhóm hơn 20 người tự xưng là nhân viên 1 công ty chuyên bán sản phẩm nồi áp suất, chảo chống dính, nước rửa chén… tổ chức hội nghị tri ân khách hàng, nhưng thực chất lừa người dân mua những món hàng gia dụng, không rõ gốc không hóa đơn chứng từ với giá cao.

Trao đổi với PV,  bà N. (ngụ phường 6, TP.Mỹ Tho) người tham gia chương trình ngồi trước sảnh của một nhà hàng trên đường Hoàng Sa, TP.Mỹ Tho buồn bã cho biết, bà nhận được thư mời của một nhóm người xưng là nhân viên của công ty đang tổ chức sự kiện tri ân khách hàng nên sáng cùng ngày bà tham gia.

Nhiều người ham mua hàng được hoàn tiền và được tặng sản phẩm gia dụng ở TP.Mỹ Tho ngậm “trái đắng”.

Vào buổi sáng có trên 150 người tham gia chương trình, nhóm nhân viên này kéo màn vây kính hội trường không cho bên ngoài nhìn vào, đặc biệt người tham gia không được chụp hình quay phim.

Sau khi giới thiệu nhiều sản phẩm thì bà con được giới thiệu mua hàng là nước mắm, xà bông, nước rửa chén…có giá 250 ngàn đồng trở lại. Sau đó, nhóm này hoàn tiền cho những người mua sản phẩm.

Tiếp đó, nhóm người này giới thiệu công ty sẽ hoàn tiền nếu ai mua bộ sản phẩm gồm 1 nồi áp suất giá 4,1 triệu đồng và 1 chảo chống dính với giá gần 1 triệu đồng và được công ty tặng bộ sản phẩm trên để người dân dùng thử quảng cáo sản phẩm cho công ty với số lượng có hạn.

Quang cảnh buổi “tri ân khách hàng”.

Do nhiều người không mang theo tiền nên nhóm này bán phiếu mua hàng 100 nghìn đồng và hẹn đầu giờ chiều bà con quay lại công ty thu phiếu trả lại 100 nghìn đồng và sẽ được hoàn tiền khi mua bộ sản phẩm nồi áp suất và chảo chống dính gần 5 triệu đồng.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, hàng chục người dân đã mua nhiều bộ sản phẩm trên với giá gần 5 triệu đồng, thậm chí có người mua 2 bộ gần 10 triệu đồng với hy vọng được hoàn tiền và tặng bộ sản phẩm nồi và chảo.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau khi gom tiền nhiều của người và tung nhiều món quà tặng là nước mắm, xà bông, nước rửa chén để người dân tranh nhau lấy thì nhóm người này tháo chạy ra xe khách 16 chỗ đậu sẵn trước nhà hàng tẩu thoát.

Phát hiện bất thường, nhiều phụ nữ dùng xe máy đuổi theo xe 16 chỗ nhưng không kịp. Khi kiểm tra lại thì tá hỏa phát hiện hàng hóa là hàng giá trị thấp không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc… nên báo cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

Quản lý của nhà hàng này cho biết trước đó có 1 nhóm người hợp đồng thuê sảnh nhà hàng nói làm chương trình tri ân khách hàng gì đó với giá 12 triệu đồng. Nhóm người này nói đã xin phép UBND phường 6 rồi nên nhà hàng cứ yên tâm cho thuê.

Trước khi bỏ chạy khoảng 20 phút thì nhóm này đã thanh toán đủ tiền thuê cho nhà hàng. Được biết, cùng thời điểm trên ở nhà hàng T.M trên đường Lý Thường Kiệt, phường 5 và nhà hàng S.T trên đường Lãnh Binh Cẩn, phường 1, TP.Mỹ Tho cũng diễn ra chương trình tri ân khách hàng với phương thức và thủ đoạn tương tự làm cho hàng chục người “sụp bẫy”.

Trước khi tháo chạy nhóm này còn quay một video clip nội dung bà con đồng ý mua sản phẩm và không khiếu kiện về sau gửi cho chủ nhà hàng.

Nhiều người "méo mặt" khi biết bị lừa.

Cơ quan chức năng nhận định nhóm này đánh vào tâm lý ham nhận quà tặng nên lừa người dân mua hàng gia dụng dỏm với giá “cắt cổ”. Nhiều phụ nữ tham gia mua hàng buồn rầu vì lỡ vay mượn 5-10 triệu đồng để mua sản phẩm tưởng được hoàn tiền ai ngờ bị lừa.

Thời gian qua báo đài đã phản ánh người dân ở nhiều tỉnh, thành cũng xuất hiện tình trạng tặng quà giới thiệu mua sản phẩm gia dụng với phương thức và thủ đoạn như trên, nhưng nhiều người dân vẫn thiéu cnah3 giác dẫn đến bị lừa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang