Chiếm đoạt 100 triệu đồng bằng chiêu ‘nâng mức hạn thẻ tín dụng’

Thứ Năm, 22/09/2022 19:03

|

(CAO) Ngày 22/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Khánh Linh (SN 1997, thường trú tại xã Liên Trung, Đan Phượng, Hà Nội) để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Công an xác định, đối tượng đã sử dụng tài khoản facebook “Khánh Linh” đăng bài lên các nhóm mạng facebook với nội dung cung cấp dịch vụ nâng mức hạn thẻ tín dụng ngân hàng.

Ngày 10/9, chị T (SN 1995, trú tại quận Cầu Giấy) đọc được bài viết của Linh nên đã nhắn tin để nâng mức thẻ tín dụng từ 50 triệu đồng lên 200 triệu đồng.

Chị T được Nguyễn Khánh Linh yêu cầu để nâng được hạn mức thẻ cần phải cung cấp tài khoản và mật khẩu ứng dụng ngân hàng.

Nguyễn Khánh Linh

Do nhẹ dạ, cả tin, chị T đã đăng nhập tài khoản vào điện thoại mà Nguyễn Khánh Linh cung cấp. Vì vậy, đối tượng đã có quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng của chị T.

Đến tối 10/9, em gái chị T có chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản của chị. Cùng thời điểm này, Linh cũng nhận được thông báo từ ứng dụng ngân hàng là tài khoản của chị T nhận được 100 triệu đồng.

Nảy sinh lòng tham, đối tượng đã chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản của mình rồi rút tiền tiêu xài cá nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Cầu Giấy đã triệu tập được Nguyễn Khánh Linh đến trụ sở để làm việc. Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh khai thác, đối tượng Nguyễn Khánh Linh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang