“Hậu cần-Kỹ thuật CAND - Dấu ấn những chiến công thầm lặng”

Thứ Sáu, 06/01/2023 16:34  | Mai Hà

|

(CAO) Đó là chủ đề triển lãm được Bộ Công an khai mạc ngày 6-1, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng Hậu cần – Kỹ thuật CAND. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an tới dự và cắt băng khánh thành.

Trải qua 75 năm xây dựng và trưởng thành (1948 - 2023), lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật CAND với những thành tựu và chiến công tuy thầm lặng nhưng rất đỗi vinh quang góp phần quan trọng xây dựng và phát triển lực lượng CAND đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoan cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến cùng các đại biểu cắt băng khai mạc tại triển lãm

Với những thành tích và kết quả đã được trong 75 năm qua, lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật CAND đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng: 3 Huân chương Hồ Chí Minh; 1 Huân chương Quân công hạng Nhất, 6 Huân chương Quân công hạng Nhì, 8 Huân chương Quân công hạng Ba; Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; nhiều tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân chương các hạng, Bằng khen của Chính phủ, Bộ Công an và Ủy ban nhân dân các cấp; 9 đơn vị và 3 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Tại triển lãm, với khoảng 700 tài liệu, hiện vật tiêu biểu cùng nhiều trang thiết bị, phương tiện do lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật CAND nghiên cứu, phát triển và ứng dụng được trưng bày.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày tại triển lãm

Theo Thứ trưởng Lê Văn Tuyến, Triển lãm là hoạt động thiết thực nhằm tri ân, tôn vinh những đóng góp, cống hiến của lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật CAND 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; giáo dục lịch sử truyền thống đối với các thế hệ CBCS nhất là thế hệ trẻ CAND. Đây cũng là dịp để các đơn vị thuộc lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật giới thiệu các sản phẩm đã nghiên cứu, phát triển tới Công an các đơn vị, địa phương, thể hiện chức năng, nhiệm vụ và những thành tựu đạt được của đơn vị. Đồng thời cũng là cơ hội để tìm kiếm đối tác đặt hàng, ký kết hợp đồng mua sắm, hợp tác, phát triển sản phẩm; bên cạnh đó sẽ nhận được những đóng góp chân thành, khách quan để hoàn thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động của các sản phẩm…

Triễn lãm gồm 3 chủ đề: Chủ đề thứ nhất: “Vinh dự tự hào - lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật CAND”, Ban Tổ chức trưng bày giới thiệu về sự quan tâm, ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an với lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật CAND; điểm nhấn là bảng vàng thành tích và phần thưởng cao quý của của lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật.

Chủ đề thứ hai: “Lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật CAND - Những dấu ấn lịch sử vẻ vang”, nhiều hiện vật, hình ảnh về sự hình thành, phát triển; những hoạt động và thành tựu tiêu biểu của lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật CAND từ năm 1948 đến năm 2023 được trưng bày giới thiệu. Điểm nhấn trưng bày giới thiệu những thành tựu tiêu biểu và một số sưu tập như: Trang phục CAND qua các thời kỳ; hành trang người chiến sĩ CAND; vũ khí, dụng cụ sinh hoạt CBCS CAND tự tạo tại chiến trường...

Chủ đề thứ ba: “Hậu cần - Kỹ thuật CAND chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ”, Ban Tổ chức trưng bày giới thiệu về các lĩnh vực công tác của lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật CAND: Đảm bảo tài chính, hậu cần; đảm bảo vũ khí, phương tiện, quân trang; đảm bảo viễn thông, cơ yếu; phát triển ứng dụng công nghệ thông tin; y tế; doanh trại; nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật...

Triển lãm phục vụ tham quan đến hết ngày 13-1-2023 tại trụ sở Bộ Công an, 47 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, từ 8h00’ - 16h30’ các ngày trong tuần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang