Tân Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: "Lá phiếu của ĐBQH là động lực rất lớn để tôi cố gắng..."

Thứ Năm, 05/01/2023 17:28

|

(CAO) "Hôm nay lá phiếu của các đại biểu Quốc hội thể hiện sự tin tưởng, tình cảm, trách nhiệm và điều đó là động lực rất lớn để tôi cố gắng trên mọi cương vị, hoàn thành trách nhiệm, trọng trách của mình" - tân Phó thủ tướng Trần Hồng Hà xúc động nói.

Bên hành lang Quốc hội chiều nay, 5/1, chia sẻ cảm xúc sau khi được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Trần Hồng Hà bày tỏ sự xúc động và biết ơn với lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tin tưởng giao nhiệm vụ, giới thiệu ông.

"Đặc biệt hôm nay lá phiếu của các đại biểu Quốc hội thể hiện sự tin tưởng, tình cảm, trách nhiệm và điều đó là động lực rất lớn để tôi cố gắng trên mọi cương vị, hoàn thành trách nhiệm, trọng trách của mình" - tân Phó thủ tướng Trần Hồng Hà xúc động nói.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng hoa chúc mừng 2 tân Phó Thủ tướng

Theo ông Trần Hồng Hà, thời gian qua ông cùng với các thành viên Chính phủ, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng đã xây dựng chương trình và tiên lượng các khó khăn, thách thức, đồng thời đã chuẩn bị các nhiệm vụ, giải pháp để vượt qua.

“Với cương vị cao hơn, tôi cùng các đồng chí sẽ giúp cho Thủ tướng Chính phủ, cùng với các thành viên Chính phủ để làm sao thực hiện đạt được các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra” – ông Hà nhấn mạnh.

Khẳng định dù ở cương vị nào thì vấn đề tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu là nhiệm vụ đã tâm huyết và trách nhiệm đến cuối đời, suốt đời, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết sẽ tiếp tục dành sự quan tâm này để lãnh đạo, chỉ đạo cùng với Bộ Tài nguyên - Môi trường, các Bộ, ngành, địa phương, làm sao đưa ra Bộ Luật đất đai mang tính chất phát huy được nguồn lực, tạo ra động lực, giải phóng những khó khăn vướng mắc liên quan để đưa đất đai phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả hơn nữa, đưa đất đai trở thành định hướng cho không gian phát triển bền vững.

Trước đó, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã thống nhất phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ đối với 2 ông Trần Lưu Quang và Trần Hồng Hà.

Nghị quyết về việc này được Quốc hội thông qua sau đó. Nghị quyết có hiệu lực từ khi Quốc hội biểu quyết thông qua.

Chính phủ có 2 tân Phó Thủ tướng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang