Đảng bộ Công an TPHCM tổng kết công tác năm 2022, triển khai công tác năm 2023

Thứ Ba, 03/01/2023 19:03  | Mai Anh

|

(CAO) Chiều 3­/1, Đảng bộ Công an TPHCM tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác Đảng năm 2023.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy - ­ Ban Giám đốc CATP; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ…

Trong năm qua, Đảng ủy CATP đã tăng cường công tác lãnh đạo chính trị tư tưởng, quan tâm chỉ đạo sâu sát các biện pháp đã đề ra và tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, các hoạt động giáo dục truyền thống, sinh hoạt chính trị, góp phần định hướng dư luận xã hội, không để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá.

Nhìn chung, tuyệt đại đa số đảng viên, CBCS lực lượng CATP luôn giữ vững lập trường tư tưởng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; chủ động trách nhiệm với công việc, chấp hành nghiêm kỷ luật, điều lệnh CAND.

Đảng ủy CATP cũng quan tâm, sâu sát trong lãnh đạo công tác quần chúng. Các cơ quan, đoàn thể CATP luôn bám sát chương trình, kế hoạch của lãnh đạo đoàn thể cấp trên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị gắn với các đợt hoạt động cao điểm của Đảng, Đoàn và của ngành Công an vào dịp các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của Thành phố.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP trao Huân chương Chiến công hạng Ba cho Đại tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy CATP.

Đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cũng như tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, hội viên bằng nhiều hoạt động đa dạng, phong phú...

Trong công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy CATP duy trì nề nếp chế độ sinh hoạt đảng đảm bảo đúng quy định; đảm bảo tiến độ, nội dung do Đảng ủy cấp trên chỉ đạo thực hiện.

Đồng thời, khẩn trương triển khai các hướng dẫn về công tác tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 để cấp ủy các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thắng lợi nhiệm vụ chính trị của lực lượng CATP.

Các chỉ tiêu về xây dựng Đảng, XDLL nêu trong Nghị quyết năm 2022 của Đảng ủy CATP cơ bản đều hoàn thành. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng được chú trọng. Đã tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy CATP với Quận, Huyện ủy, Thành ủy Thủ Đức trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng.

Các cuộc kiểm tra, giám sát bám sát vào việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy CATP; việc thực hiện công tác cán bộ; việc xây dựng, triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết, Chương trình công tác năm 2022 và quy chế làm việc.

Về công tác đảm bảo ANCT, TTATXH, Đảng ủy CATP đã thể hiện tốt vai trò lãnh đạo trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn TTATXH; các chỉ tiêu trong Nghị quyết năm 2022 của Đảng ủy CATP cơ bản đạt, cụ thể như, đã kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý có hiệu quả từ trong trứng nước các dấu hiệu phạm tội xâm phạm ANQG, không để hình thành các điểm nóng, bảo đảm giữ vững ANCT và TTATXH; tỷ lệ khám phá các loại án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 90%...

Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc CATP trao Giấy khen cho các tác giả có tác phẩm được chấm chọn tham gia Giải Búa liềm vàng

Tại hội nghị, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP đã trao Huân chương Chiến công hạng Ba tặng cho Đại tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy CATP.

Đảng ủy ­ Ban Giám đốc CATP cũng đã trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 4 đồng chí; tặng Giấy khen cho 5 tập thể Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở đã đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ.

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy CATP đã tặng Giấy khen cho 10 tác giả có tác phẩm được chấm chọn tham gia Giải Búa liềm vàng, trong đó Ban Chuyên đề CATP vinh dự có 8 tác giả được khen thưởng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang