Hoài Linh diễn kịch dân gian ngày Tết

Thứ Ba, 10/01/2023 10:53

|

(CAO) Hoài Linh xuất hiện trong vở kịch dân gian “Đụng vô là phỏng tay”, lấy bối cảnh ở một làng quê.

Vở do đạo diễn Huỳnh Tiến Khoa dàn dựng, với sự chỉ đạo nghệ thuật của NSND Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội sân khấu TPHCM. Đây cũng là vở diễn đầu tiên ra mắt của sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh.

Vở còn có sự tham gia của dàn nghệ sỹ nổi tiếng: Thanh Điền, Công Ninh, Minh Nhí, Cát Phượng, Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ, Huỳnh Tiến Khoa, Thanh Phong Trần, Bảo Bảo…

“Đụng vô là phỏng tay” mở ra là bối cảnh của một làng quê ở Quảng Nam, dân làng đang tập trung tập văn nghệ để chào đón vị quan tri huyện sắp về làng. Bài chòi – nét văn hóa xứ Quảng được lồng ghép khéo léo trong vở kịch.

Không khí tưởng chừng như rất vui vẻ và hào hứng nhưng ít ai biết ẩn sau mỗi người nông dân là một nỗi niềm khó nói mà bao năm nay họ phải âm thầm gánh chịu. Tiếng cười trong vở kịch được bật ra trong từng tình huống, chứa được sự phê phán sâu cay tầng lớp quan tham với thói hư tật xấu.

Bộ đôi nhân vật “Ngữ Pháp – Ngữ Điệu” của Hoài Linh và Hứa Minh Đạt xuất hiện càng làm câu chuyện trở nên thú vị khi cả hai là người chứng kiến được rất nhiều tình huống “dở khóc, dở cười” của người dân nơi đây.

Không thể phủ nhận duyên của Hoài Linh khi anh có thể ứng biến được trong mọi trường hợp. Ở nam nghệ sĩ toát lên sự chân chất, gần gũi, mảng miếng nhẹ nhàng nhưng tạo tiếng cười sâu sắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang