Người lượm ve chai nhặt được hơn 200 triệu, tìm trả lại người mất

Thứ Hai, 27/04/2020 16:09  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 27-4, ông Huỳnh Văn Ảnh, Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi xác nhận,  vừa có một người dân nhặt được số tiền và vàng trị giá lớn, đã tìm trả lại cho người mất.

Trước đó, vào chiều tối 26-4, anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, trú thôn 6, xã Đức Nhuận) mua được chiếc tủ sắt cũ của gia đình ông Nguyễn Tiến Phúc (50 tuổi, trú cùng xã Đức Nhuận).

Khi đem tủ về nhà, anh Duy mới phát hiện bên trong chiếc tủ có chứa một bao ni lông đen. Từ vết rách trên bao ni lông, anh Duy cùng gia đình biết rằng bên trong chứa rất nhiều tiền mặt giá trị lớn.

Sau đó, anh Duy đã mang số tiền trình báo lên Công an xã Đức Nhuận. Tại đây, công an cùng anh Duy đã kiểm đếm được số tiền 180 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhẫn, lắc vàng hơn 1,3 lượng (tổng trị giá tài sản gồm tiền và vàng hơn 200 triều đồng).

Anh Ngọc Duy cùng Công an xã trao trả lại tài sản cho gia đình ông Phúc đánh mất.

Qua tìm hiểu, Công an xã Đức Nhuận đã nắm được thông tin chủ nhân của số tiền vàng trên là gia đình anh Nguyễn Tiến Phúc. Ngay trong tối 26/4, toàn bộ số tiền vàng giá trị đã được trao lại cho gia đình anh Phúc.

Được biết, anh Lư Ngọc Duy là hộ cận nghèo. Bản thân anh bị bệnh tim nặng, thu nhập chủ yếu của gia đình phụ thuộc vào nguồn đi mua ve chai dạo của anh để nuôi cha mẹ già yếu, vợ thất nghiệp và 2 đứa con còn nhỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang