Nam sinh lớp 10 nhặt được 80 triệu, trả lại người đánh rơi

Thứ Bảy, 25/04/2020 11:17

|

(CAO) Trên đường đi làm thêm về, em Đoàn Tuấn Anh - học sinh lớp 10A3, trường THPT Vân Cốc, Hà Nội nhặt được 80 triệu đồng. Nam sinh đã cùng mẹ tìm cách liên lạc với người đánh rơi để trả lại.

Khoảng 18 giờ ngày 24-4, trên đường từ chỗ làm thêm của mình ở xã Vân Cốc trở về đến xã Xuân Đình, huyện Phúc Thọ (Hà Nội), em Đoàn Tuấn Anh (trú thôn Bảo Lộc, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ) thấy một chiếc cặp màu đen lấm lem đất nằm trên đường.

Em nhặt chiếc cặp lên, kiểm tra bên trong thấy có nhiều giấy tờ và 4 cọc tiền lớn, nam sinh đã tìm cách liên lạc với người bị mất để trả lại. Tuấn Anh đã đến trụ sở UBND xã gần đó để phối hợp tìm người đánh rơi, nhưng thời điểm này xã gần nhất đã hết giờ hành chính.

Sau đó em mang chiếc cặp về nhà cùng với mẹ là chị Nguyễn Thị Hệ tìm cách liên lạc với người đã mất qua các thông tin giấy tờ trong chiếc cặp, nhưng không thể liên lạc với khổ chủ.

Hai mẹ con chị Hệ đã đăng tải thông tin lên tài khoản facebook để nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm người đánh rơi tài sản. Nhờ sự lan tỏa của mạng xã hội, ông Kiều Xuân Thanh ở Cổ Nhuế, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã tìm được tài sản của mình đánh rơi và được cháu Tuấn Anh và bà Hệ bàn giao lại ngay trong ngày.

Số tiền lớn mà Tuấn Anh nhặt được đã bàn giao lại cho người đánh rơi.

Tuấn Anh cho biết, hàng ngày cậu vẫn đi làm thêm tại một quán trà sữa gần trường học của mình để có thêm tiền giúp gia đình cũng như muốn được trải nghiệm, học hỏi thêm ngoài xã hội.

Dịch bệnh covid-19, quán đóng cửa. Đến ngày hôm qua, cậu trở lại chỗ làm thêm để dọn dẹp chuẩn bị cho việc quán mở cửa trở lại thì trên đường về nhặt được của rơi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang