Tuyên dương nam sinh nhặt được của rơi trả người đánh mất

Thứ Hai, 23/12/2019 13:52

|

(CAO) Nhặt được chiếc ví trong đó có hơn 18 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ cá nhân, nam sinh Duy đã báo lên xã để nhờ tìm người đánh rơi trả lại. Sở giáo dục và UBND huyện đã tổ chức tuyên dương, tặng bằng khen cho hành động đẹp này.

Sáng 23-12, trong lễ chào cờ đầu tuần tại Trường Trung học cơ sở Phan Huy Chú (thị trấn Thạch Hà, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, UBND H.Thạch Hà đã phối hợp tuyên dương, trao giấy khen cho nam sinh Trịnh Đình Hải Duy, học sinh lớp 6D (Trường Trung học cơ sở Phan Huy Chú) vì đã có hành động nhặt được của rơi, trả người đánh mất.

Tặng giấy khen cho nam sinh Duy vì đã có hành động đẹp

Trước đó, ngày 16-12, Trịnh Đình Hải Duy trong lúc phụ mẹ bán hàng tạp hóa trước nhà thì nhặt được 1 chiếc ví, trong đó có hơn 18 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ khác. Ngay sau đó, nam sinh Duy mang chiếc ví này báo cho chính quyền xã Thạch Thanh (H.Thạch Hà, nơi em sinh sống), nhờ tìm giúp người đánh mất để trả lại. Chính quyền xã Thạch Thanh xác minh và tìm được người đánh rơi tài sản là anh Phạm Xuân Hường (trú xã Thạch Kênh, H.Thạch Hà) và trả lại cho anh này.

Trước hành động đẹp của em Trịnh Đình Hải Duy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, UBND H.Thạch Hà đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng để khích lệ học sinh phát huy gương sáng làm nghìn việc tốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang