Khen thưởng người dân nhặt được 7kg ma túy dạt vào bờ biển

Thứ Tư, 04/12/2019 19:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) BĐBP tỉnh Quảng Trị đã biểu dương, khen thưởng đến người dân nhặt được 7kg ma túy chưa rõ nguồn gốc dạt vào bờ biển.

Ngày 4-12, Đại tá Lê Văn Phương - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị chủ trì tổ chức tuyên dương, thưởng cho anh Phan Văn Sáu (SN 1990, ngụ thôn Tân Hải, xã Gio Hải, H.Gio Linh, Quảng Trị) vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân giữ gìn ANTT ở khu vực biên giới, biển, đảo.

Đại tá Lê Văn Phương - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Quảng Trị biểu dương, trao thưởng đến anh Phan Văn Sáu.

Lúc 17 giờ ngày 2-12, trong lúc đi xem ngư dân đánh bắt cá gần bờ ở biển xã Gio Hải, anh Sáu thấy 1 thùng nhựa màu trắng hình trụ tròn dạt vào bờ biển. Anh Sáu thông báo đến Đồn BP cửa khẩu cảng Cửa Việt và đơn vị này cùng các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện bên trong có 7 gói nilon màu trắng được dán kín, bên trong chứa 7 túi nilon (nặng 7kg) màu vàng.

Các gói nilon có hình thù, ký hiệu bên ngoài giống nhau, đều có chữ Trung Quốc và ký tự Latinh; vòng tròn phía trong có hình 2 con sư tử và 6 chữ Trung Quốc cùng ngôn ngữ ký hiệu Latinh. Số chất tinh thể màu trắng bên trong được xác định là heroin.

Việc nhặt được ma túy dạt vào bờ biển xảy ra liên tục tại các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế và Quảng Nam. Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an) đã cử lực lượng đến các tỉnh miền Trung phối hợp với Công an, BĐBP các tỉnh điều tra nguồn gốc số lượng ma túy trôi dạt vào bờ biển.

Số ma túy được người dân nhặt ở bờ biển tỉnh Quảng Trị sau đó giao nộp Công an, BĐBP.

Đại tá Lê Văn Phương đánh giá, hành động của anh Sáu rất đáng được động viên, biểu dương, khen thưởng.

Để giữ gìn ANTT khu vực biên giới, biển đảo, BĐBP tỉnh Quảng Trị đề nghị các cấp ủy, chính quyền và người dân tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nếu phát hiện vật lạ, vật nghi vấn trôi dạt vào bờ biển thì báo cho cơ quan chức năng để kịp thời kiểm tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang