Hà Tĩnh:

Học sinh tiểu học nhặt được của rơi tìm người đánh mất trả lại

Chủ Nhật, 01/12/2019 17:05

|

(CAO) Trong lúc vui chơi cùng các bạn, Ly nhặt được chiếc ví bên trong có sợi dây chuyền 3 chỉ vàng và 11 triệu đồng nên đưa về cùng người thân tìm người đánh rơi trả lại.

Ngày 1-12, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Thạch Bình (TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh), cho biết nhà trường đang chuẩn bị các thủ tục để trong giờ chào cờ thứ 2 đầu tuần tuyên dương em Đặng Khánh Ly (SN 2001), học sinh lớp 3A của trường vì đã có những việc làm tốt khi nhặt được của rơi, trả người đánh mất.

Em Ly trả lại số tài sản nhặt được cho bà Chới

Trước đó, sáng 27-11, em Ly đến nhà bà ngoại ở xã Tượng Sơn (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) chơi. Trong lúc vui đùa với các bạn cùng trang lứa ở dọc đường thôn, Ly nhặt được một chiếc ví màu đỏ bên trong có sợi dây chuyền 3 chỉ vàng và 11 triệu đồng. Ly đã đưa chiếc ví về kể lại với người thân để tìm người đánh rơi trả lại.

Sợi dây chuyền 3 chỉ vàng và 11 triệu đồng em Ly nhặt được trong lúc vui đùa

Tìm hiểu, xác minh, gia đình em Đặng Khánh Ly biết được, người đánh rơi chiếc ví là bà Nguyễn Thị Chới (trú tại thôn Bắc Bình, xã Tượng Sơn, H.Thạch Hà) nên liền liên lạc trả lại.

Nhận lại số tài sản, bà Chới cho biết: “Đây là số tài sản mà tôi tích góp từ nhiều năm qua. Số tài sản này được tôi cất trong chiếc ví và luôn mang theo trong người. Vừa qua, do bất cẩn nên đánh rơi nhưng rất may cháu Ly đã nhặt được trả lại. Cháu Ly là một người tốt, tôi xin cảm ơn cháu rất nhiều”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang