Hai học sinh nhờ Công an trả lại gần 30 triệu đồng cho người đánh rơi

Thứ Năm, 06/06/2019 09:08  | Lê Long

|

(CAO) Hai bạn học đang đi trên đường bất ngờ nhặt được một cái bóp, mở ra xem thấy có một số tiền lớn và giấy tờ tùy thân.

Hai bạn cùng học lớp 8B, Trường THCS Gia An, huyện Đức Linh (Bình Thuận) là Trần Minh Trọng và Nguyễn Ngọc Linh rủ nhau đi chơi. Đang trên đường thì hai em phát hiện một cái bóp bị ai đó đánh rơi.

Mở ra xem, thấy có một số tiền lớn cùng giấy tờ tùy thân mang tên Đoàn Ngọc Phát. Hai em quyết định đến Công an xã Gia An trình báo và nhờ các anh tìm người đánh rơi để trao trả lại.

Theo tên tuổi trong giấy CMND, Công an nhanh chóng liên hệ được với anh Phát (SN 1988, ngụ thôn 7, xã Gia An, huyện Tánh Linh) và mời đến nhận lại vào ngày 3-6.

Tại đây, anh Phát vui mừng khi nhận lại giấy tờ và toàn bộ số tiền của mình.

Hai em học sinh cùng số tiền nhặt được

Hai em cho biết, khi thấy số tiền lớn chúng em nghĩ rằng người mất sẽ rất buồn nên đã bàn với nhau tìm cách trả lại, nhưng không biết người này ở đâu nên tìm đến các anh Công an nhờ giúp đỡ.

Em Nguyễn Ngọc Linh là con một gia đình lao động, mẹ em bán rau cải ở chợ Gia An thu nhập chỉ đủ sống. Còn em Trần Minh Trọng có mẹ là công nhân, cha làm nghề hát rong, bán dạo ở quận 12, TPHCM. Sau khi học xong lớp 8, nghỉ hè vừa rồi em vào quận 12 làm phụ bán ở quán ốc và đi học đàn organ. Em nhặt được số tiền này khi mới vừa từ Sài Gòn về quê.

Thầy Trần Linh, giáo viên Trường THCS Gia An - thầy dạy học của hai em cho biết, tuy hai em là học sinh có hoàn cảnh gia đình chỉ vừa đủ ăn, học lực trung bình, nhưng hạnh kiểm đạo đức tốt, được các thầy cô bạn học chung trường rất mến thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang