Bé gái sơ sinh thiếu tháng bị bỏ rơi tại bệnh viện

Thứ Ba, 04/06/2019 09:27  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sau khi sinh bé gái nặng 1800 gram, người mẹ 20 tuổi đã bỏ đi mà không để lại giấy tờ gì.

Thông tin từ Bệnh viện Quận Thủ Đức cho biết, tại đây đăng chăm sóc một bé sơ sinh bị bỏ rơi và đang tìm thân nhân cho bé.

Trước đó, một sản phụ nhập khoa Sản, Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng chuyển dạ và đã sinh được 1 bé gái nặng 1800 gram. Sau khi sinh, bé được chẩn đoán suy hô hấp sơ sinh/sinh non tháng 30 tuần 6 ngày nên được chuyển đến Đơn vị hồi sức Nhi để được chăm sóc đặc biệt.

Theo thông tin sản phụ khai khi nhập viện thì sản phụ tên Tâm, 20 tuổi, ngụ tại Sóc Trăng. Nhưng sau khi sinh, sản phụ đã rời đi mà không để lại giấy tờ gì.

3 ngày sau, sản phụ có quay lại và được điều dưỡng trưởng của Đơn vị hồi sức nhi hướng dẫn các giấy tờ, thủ tục để nộp vào làm hồ sơ. Tuy nhiên, sản phụ xin ra ngoài bàn với gia đình và lại rời khỏi bệnh viện ngay sau đó, để con lại đến nay đã gần 2 tuần.

Hiện bé nằm một mình trong phòng chăm sóc của Đơn vị hồi sức nhi và ngủ ngoan dù rất lâu không có mẹ đến bên cạnh.

Bé đang được chăm sóc tại BV Quận Thủ Đức

Xót xa trước tình cảnh em bé vừa chào đời đã bị bỏ rơi, các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện cũng thay nhau chăm sóc, góp tiền đi mua sữa, quần áo cho bé suốt thời gian qua.

Bệnh viện đang chuẩn bị các thủ tục theo quy trình nuôi giữ trẻ bị bỏ rơi, báo về công an địa phương. Phía công an sẽ phát thông tin trên các kênh truyền thông đại chúng. Nếu không có người thân đến nhận, bé sẽ được chăm sóc tại Bệnh viện đến khi cứng cáp thì làm thủ tục chuyển bé qua ủy ban nhân dân phường Tam Phú tiếp nhận.

Tuy nhiên, phía Bệnh viện vẫn hi vọng người mẹ có thể đọc được những lời nhắn nhủ này và đến Bệnh viện đón con về. Nếu chị khó khăn Bệnh viện sẵn sàng chia sẻ và hỗ trợ cùng chị.

Bác sĩ góp tiền mua sữa cho bé trai sinh thiếu tháng bị mẹ bỏ rơi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang