Người dân cám ơn Cảnh sát PCCC đã cứu mình trong đêm

Thứ Ba, 05/11/2019 10:33

|

(CAO) Chiều 4-11-2019, chị Trần Thị Ngọc Oanh (quê Ninh Thuận) đã đến trụ sở Công an quận Gò Vấp (TPHCM) để cám ơn lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã cứu mình trong đám cháy giữa đêm.

Trước đó, khoảng 1 giờ 30 sáng 2-11-2019, một căn nhà trên đường số 9 (P.9, Q.Gò Vấp) bất ngờ phát hoả. Ngay sau nhận được tin báo, Công an Q.Gò Vấp đã điều động 24 cán bộ chiến sỹ cùng 2 xe chữa cháy của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH đến hiện trường.

Khi đến nơi, khói đen bao trùm căn nhà. Bên trong còn có hai nạn nhân đang mắc kẹt. Do bị "bà hoả" tấn công bất ngờ lại bị kẹt trong khói đen giữa đêm khuya nên nạn nhân có dấu hiệu hoảng loạn.

Nhận thấy tình hình cấp bách, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhanh chóng triển khai biện pháp tiếp cận, đưa nạn nhân ra ngoài an toàn và tiến hành dập lửa, đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định do chập dây dẫn điện vào công tơ điện gia đình.

Nạn nhân được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cứu ra ngoài an toàn

Để bày tỏ tấm lòng của mình với các chiến sĩ PCCC&CNCH đã quên mình xông vào khói lửa cứu mình trong đêm, chị Trần Thị Ngọc Oanh, một trong hai nạn nhân được cứu đã trực tiếp đến trụ sở cám ơn.

"Tinh thần dũng cảm của những người lính cứu hỏa đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng người dân nói chung và người bị nạn được cứu nói riêng", chị Oanh chia sẻ. Đồng thời, chị Oanh chúc lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nhiều sức khoẻ để tiếp tục cống hiến sức vì sự nghiệp nước nhà.

Chị Oanh (người thứ ba từ phải qua) cùng bạn chụp hình lưu niệm với Ban Chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Gò Vấp

Trung tá Lý Tiến Nam - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Q.Gò Vấp, người trực tiếp chỉ huy công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ căn nhà trên chia sẻ: "Ngoài nhiệm vụ dập lửa nhanh nhất thì "mệnh lệnh" cao cả, quan trọng nhất của lính cứu hoả là phải nhanh chóng cứu người, cứu tài sản của người dân. Bởi trong đám cháy, để cứu được tính mạng của nạn nhân thì thời gian được tính bằng giây, vì vậy chúng tôi phải hành động nhanh nhất có thể".

Bình luận (0)

Lên đầu trang