“Nhặt được của rơi trả lại người mất là việc làm rất nhỏ và bình thường”

Thứ Năm, 17/10/2019 15:29  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sáng 17/10, anh Nguyễn Hữu Quốc Hùng (SN 1988), nhân viên bảo vệ tại Trung tâm thương mại Vincom Huế cho biết, trong lúc anh đi công việc thì chiếc ví rơi lúc nào không hay, đang loay hoay tìm kiếm thì nhận được thông tin chị Nguyễn Thị Linh (SN 1988), làm việc tại nhà máy dệt may Scavi thông báo trên mạng là nhặt được ví của anh, và sau đó trao trả lại tài sản.

Theo chị Linh, chiều 14/10, khi chị trên đường đến công ty Scavi thì nhặt được chiếc ví da màu đen. Kiểm tra bên trong ví có 1 chỉ vàng Thần Tài, 340.000 đồng, giấy đăng kí xe máy, bằng lái xe, CMND, 2 thẻ bảo hiểm, 2 giấy bảo hiểm y tế, 1 thẻ ATM....

Sau khi nhặt được số tài sản trên, chị Linh đã chủ động đăng trên mạng xã hội nhờ cộng đồng chia sẻ để trả lại người bị mất, với dòng trạng thái: "Của họ như của mình, mong mọi người chia sẻ để người mất nhận được tài sản".

Sau khi nhận được tài sản, anh Hùng rất vui mừng và cảm ơn chị Linh.

Chị Linh trao trả tài sản cho anh Hùng

Anh Hùng cũng cho biết, cách đây chưa lâu, khi làm nhiệm vụ bảo vệ tại Trung tâm thương mại Vincom Huế, anh nhặt được 1 chiếc ví do khách hàng đánh rơi, trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng và tiền mặt. Anh đã báo với Ban lãnh đạo để liên lạc, trao trả tài sản cho người bị mất. Giờ đến lượt anh đánh rơi ví liền và có người nhặt được, trả lại, anh rất xúc động.

Anh Hùng trao trả tài sản cho chị Dương Thị Quỳnh Anh

Chị Dương Thị Quỳnh Anh (sinh viên một trường đại học trên địa bàn TP.Huế) – chủ nhân của chiếc ví được anh Hùng trả lại, khi đó đã chia sẻ: “Tôi rất lo lắng và cứ nghĩ không thể tìm lại được số tài sản này, nhất là các giấy tờ tùy thân. Tôi thực sự may mắn và cảm ơn anh Hùng cùng lãnh đạo Trung tâm thương mại Vincom Huế đã tìm mọi cách liên lạc để trả tài sản cho tôi”.

Anh Hùng cho biết, đây là một việc làm rất nhỏ và bình thường, trước đó anh cùng đồng nghiệp cũng đã nhiều lần nhặt được của rơi và tìm người bị mất trao trả lại.

Nhặt được ví tiền, bảo vệ TTTM Vincom trả lại cho người đánh mất
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang