Nông dân nghèo nhặt được 40 triệu đồng, trả lại cho du khách

Chủ Nhật, 07/04/2019 17:56

|

(CAO) Đi trên đường, một cựu chiến binh nhặt được tài sản của du khách người Anh trị giá 40 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng, đã nhờ con gái đăng lên mạng để tìm người đánh rơi.

Ngày 7-4, gia đình ông Trần Văn Thành (54 tuổi), vợ là bà Trương Thị Bụt (ngụ thôn 8 Đông, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, Bình Định) đã trao trả tài sản có giá trị lớn đến nhóm du khách trẻ quốc tịch Anh.

Anh Rupert Toms cùng bạn chụp ảnh lưu niệm với gia đình ông Thành sau khi nhận lại toàn bộ tài sản đánh rơi.

Trước đó, vào lúc 18 giờ ngày 6-4, ông Thành đi trên tuyến đường quốc phòng (đoạn thuộc thôn 8 Đông, xã Mỹ Thắng), phát hiện một chiếc túi xách màu đen nằm bên đường nên nhặt lên đem đến. Ông Thành cùng người dân gần đó kiểm tra thì thấy bên trong có 23 triệu đồng, 1 máy quay phim mini, tổng trị giá khoảng 40 triệu đồng và nhiều giấy tờ như passport, visa…

Ông Thành về nhà nhờ con gái đăng lên mạng xã hội Facebook thông báo tìm người đánh rơi. Anh Rupert Toms cùng 4 người bạn nam, nữ đều mang quốc tịch Anh trên đường đi du lịch đã đánh rơi số tài sản trên. Anh Rupert Toms cùng các bạn đến quán cà phê MiA (xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ) và được chủ quán cùng thực khách ở đây giúp đỡ.

Sau khi được cộng đồng mạng chia sẻ thông tin, anh Rupert Toms và các bạn đã liên hệ được với ông Thành và con gái.

Anh Rupert Toms cùng chiếc túi xách và toàn bộ tài sản nhận lại được sau khi đánh rơi.

Sau khi kiểm tra, đối chiếu các thông tin, gia đình ông Thành cùng đại diện chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng tổ chức trao trả lại tài sản cho anh Rupert Toms.

Ông Thành là cựu chiến binh, làm nông ở địa phương, có hoàn cảnh khó khăn khi vợ chồng có 5 con còn nhỏ, kinh tế eo hẹp nhưng khi phát hiện tài sản lớn đã tìm cách để trả lại người mất.

Anh Rupert Toms (thứ 2 bên trái) cùng nhóm bạn trong thời gian du lịch tại Bình Định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang