Cảnh sát PCCC cứu người phụ nữ mang thai kẹt trong biển lửa

Thứ Năm, 05/09/2019 09:28

|

(CAO) Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP.HCM cho biết vừa dập tắt đám cháy trên đường Nguyễn Trãi (P.8,Q5) và cứu được một người phụ nữ đang mang thai bị mắc kẹt trong đám cháy sáng 5-9-2019.

Sáng cùng ngày, trung tâm thông tin lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.HCM nhận được tin báo cháy của người dân tại một toà nhà cao tầng, gần khu vực bệnh viện Nguyễn Trãi (P8,Q5).

Ngay khi vừa tiếp nhận thông tin, Thượng tá Đỗ Văn Kháng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.HCM lập tức điều động cán bộ, chiến sĩ và xe chữa cháy chuyên dụng (thuộc Đội Cảnh sát PCCC Khu vực 1) đến hiện trường.

Thượng tá Đỗ Văn Kháng trực tiếp chỉ huy chữa cháy và cứu người

Chỉ trong phút chốc, đám cháy đã bùng phát dữ dội, kéo theo nhiều khói đen trùm kín cả toả nhà. Do khu vực này tập trung rất đông người nên đã khiến người dân hoảng sợ tháo chạy tán loạn. Trong đó, có một người phụ nữ đang mang thai không kịp thoát thân đã mắc kẹt lại trên toà nhà cao tầng.

Khi đến hiện trường, Thượng tá Đỗ Văn Kháng đã chỉ huy lực lượng chuyên nghiệp triển khai phương án chữa cháy và cứu người bị nạn. Do lối ra vào đều ngập ngụa trong khói đen nên lực lượng đã dùng xe thang chuyên dụng để cứu người phụ nữ trên tầng cao. Khi được lực lượng chữa cháy cứu khỏi đám cháy, người phụ nữ mang thai có dấu hiệu hoảng loạn nên đã được chuyển vào bệnh viện cấp cứu để đảm bảo an toàn.

Lực lượng PCCC&CNCH Công an TP.HCM dùng xe thang chuyên dụng để cứu nạn nhân thoát khỏi đám cháy

Sau gần một tiếng tiếp cận, lực lượng PCCC đã khống chế hoàn toàn ngọn lửa và cứu những người bị nạn ra ngoài an toàn. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng làm rõ.

Người dân sơ cứu vết thương cho một chiến sĩ bị thương trong lúc chữa cháy

Bình luận (0)

Lên đầu trang