Quảng Trị: Hàng trăm ngôi nhà bị ngập, cảnh sát dùng ca-nô di dời dân

Thứ Tư, 04/09/2019 16:57

|

(CAO) Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị mưa lớn kéo dài, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và hoạt động sản xuất của người dân.

Đến sáng 4-9, tại huyện miền núi Hướng Hóa, nước sông Sê Pôn dâng cao khiến gần 700 ngôi nhà bị ngập, trong đó tập trung ở thị trấn Lao Bảo, xã Tân Thành, xã Tân Long…; địa hình giao thông bị chia cắt cục bộ, nhất là các xã vùng Lìa, một số nơi người dân phải di chuyển bằng ghe, thuyền.

Nhiều ngôi nhà bị cô lập
Nước ngập gần đến nóc nhà

Huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức di dời hơn 1.000 hộ dân/4.000 nhân khẩu ra khỏi khu vực nguy hiểm. Riêng tại thị trấn Lao Bảo, 450 hộ/2.000 nhân khẩu đã phải di dời vì ngập lụt

CSGT tiến vào vùng rốn lũ

Lực lượng chức năng di dời các hộ dân ra khỏi vùng rốn lũ

Các hộ dân được chức năng di dời ra khỏi vùng ngập

 Đến chiều ngày 4-9 tại tuyến đường Lê Lợi, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, xã Triệu Thuận cũng đã chìm trong biển nước, nhiều ngôi nhà bị cô lập khiến nhiều phương tiện tắt máy, giao thông qua lại khó khăn.

Cảnh báo các phương tiện không qua lại

Nhiều tuyến đường bị chia cắt

Giao thông qua lại khó khăn

Tuyến đường Lê Lợi, TP. Đông Hà thất thủ

 Sáng cùng ngày, bà Lê Thị Hương, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị thông tin, sở đã gửi công văn cho các địa phương về kế hoạch tổ chức khai giảng.

Theo đó, trong trường hợp tình hình thời tiết bình thường, địa bàn cư trú của học sinh không bị chia cắt, ngập lụt, các đơn vị tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5-9.

Nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài, không thể tổ chức lễ khai giảng ở ngoài trời, các trường có thể sử dụng hội trường, phòng họp... tổ chức lễ khai giảng theo kế hoạch chung của Sở phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trường hợp thời tiết diễn biến xấu, có thể gây nguy hiểm đối với học sinh, đặc biệt tại các khu vực xung yếu, địa bàn bị chia cắt do mưa lũ thì các các trường chủ động dừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, đồng thời báo cáo với phòng và sở để tổ chức vào thời điểm phù hợp.

Sáng nay, tỉnh Quảng Trị đã cử các đoàn vào các vùng rốn lũ hỗ trợ người dân tiếp tục di dời, đồng thời cung cấp nhu yếu phẩm, để người dân ổn định trong lúc di dời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang