Công an Lâm Đồng khẩn trương hỗ trợ, cứu người trong mưa lũ

Thứ Sáu, 09/08/2019 18:40

|

(CAO) Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, cơn bão số 3,4, mưa liên tục diễn ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và nhiều địa phương trong cả nước, gây lũ lụt kinh hoàng. Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, các ngành chức năng, các cấp đã khẩn trương vào cuộc, huy động các lực lượng tập trung, chủ động, kịp thời hỗ trợ, ứng cứu cho người dân.

Tại tỉnh Lâm Đồng, từ ngày 6-8 đến hết ngày 8-8, mưa lớn kéo dài cả ngày lẫn đêm không ngớt, dẫn đến nước ở suối Cam Ly dâng cao, gây ngập lụt tại các phường 4,5,6,8 của TP. Đà Lạt và đoạn chảy qua xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng, gây ngập lụt tại một số khu vực quanh bờ suối, tại 2 thôn Thanh Bình 1, Thanh Bình 2, khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng, cô lập với bên ngoài.

Công an huyện Đức Trọng phối hợp Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên địa phương triển khai công tác hỗ trợ, ứng cứu người dân vùng lũ

Trước tình hình trên, cấp uỷ, chính quyền địa phương đã huy động mọi nguồn lực, phương tiện để vận động giúp người dân di dời và di chuyển đồ đạc khỏi vùng có nguy cơ ngập lụt.

Đại tá Lê Thái - Trưởng Công an huyện Đức Trọng chỉ đạo, giao 1 đồng chí phó Công an huyện chỉ huy lực lượng cứu hộ, cứu nạn phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác tại địa phương nhanh chóng vào vùng lũ giúp di dời người và tài sản cho bà con đến nơi an toàn.

Lực lượng CSGT Công an huyện phối hợp Phòng CSGT Công an tỉnh hướng dẫn người dân không đi qua vùng bị ngập nước. Đến 18 giờ cùng ngày, mọi nỗ lực đã được đảm bảo.

Lũ cuồn cuộn tràn về
CBCS Công an huyện Đức trọng đang dọn nhà cho người dân có hoàn cảnh neo đơn sau khi lũ rút

Qua thống kê sơ bộ, có 512 hộ dân bị ngập lụt, trong đó có 2 hộ bị ngập hoàn toàn, làm hư hỏng toàn bộ tài sản trong nhà, thiệt hại ước tính khoảng 30 triệu đồng. 1 trường học, 6 phòng học, 1 dãy nhà làm việc của giáo viên, 704 giếng nước bị ngập hoàn toàn.

Trận lụt đã cuốn trôi khoảng 7 tấn cá trong các ao, hồ người dân nuôi, trên 1.000 con gia súc, gia cầm bị chết và cuốn trôi, hàng chục căn nhà bị ảnh hưởng. Tổng thiệt hại khoảng 340 triệu đồng. Rất may, không có người thương vong về người.

Hiện tại, trên địa bàn xã Bình Thạnh nước đã rút hẳn, lực lượng Công an huyện Đức Trọng đã cử 50 CBCS, chia thành 14 tổ, phối hợp với các ban, ngành đoàn thể địa phương khắc phục hậu quả cho người dân sau trận ngập lụt.

Được biết, những ngày qua, từ chỉ đạo của Đại tá Vũ Nhân Khánh - Phó giám đốc, phụ trách Công an tỉnh Lâm Đồng, 100% CBCS toàn lực lượng ứng trực nhằm chủ động ứng phó mọi tình huống xảy ra.

Vận động,di dời người dân ra khỏi vùng lũ lụt nguy hiểm

Trước đó, rạng sáng ngày 8-8, mưa lũ bất ngờ tràn về khiến sông Đạ Nghịt (thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương - Lâm Đồng) dâng cao, nước lũ cuồn cuộn. Hàng chục CBCS Phòng cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn Công an Lâm Đồng và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã vào hiện trường giải cứu 41 người dân thôn Đạ Nghịt bị nước lũ cô lập, trong đó có cháu bé mới hơn 1 tuổi.

Tại Lâm Đồng, đợt mưa lũ lớn này đã khiến 2 người bị chết, trong đó, 1 nạn nhân là ông Hoàng Minh Tú (50 tuổi, công an viên thôn Tân Thịnh, xã Lộc Châu) tử vong trong lúc cùng các lực lượng chức năng tham gia cứu hộ người dân trong mưa lũ trong sáng ngày 8-8, bị trượt chân rơi xuống hố cống sâu và bị nước nhấn chìm. Ngoài ra, tại huyện Cát Tiên, trưa cùng ngày 8-8, anh Phạm Thế Doanh (29 tuổi, trú thôn 5, xã Tiên Hoàng) trong lúc chạy mưa lũ bị rơi xuống cống thoát nước và bị nước cuốn tử vong.

Các lực lượng chức năng chung tay, chung sức giúp dọn dẹp, làm quang đường đèo Bảo Lộc sau trận sụt lở đèo kinh hoàng vào rạng sáng ngày 9-8

Suốt đêm 8-8 đến trưa ngày 9-8, lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT Công an Lâm Đồng, các lực lượng chức năng TP. Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai đã quên mỏi mệt, tập trung khắc phục sự cố sạt lở đường đèo Bảo Lộc để hàng trăm xe du lịch chở khách đến Đà Lạt nghỉ dưỡng cuối tuần và các phương tiện của người dân được thông thương.

Một số hình ảnh Công an huyện Đức Trọng giúp người dân trong cơn mưa lũ:

Xe của Công an huyện Đức Trọng được tăng cường giúp di dời người và đồ đạc cho người dân
CBCS Công an giúp dọn dẹp, sắp xếp lại đồ đạc, nhà cửa cho bà con

Bình luận (0)

Lên đầu trang