Quảng Trị: Lũ lụt nhiều nơi bị cô lập, đường Hồ Chí Minh sạt lở

Thứ Ba, 03/09/2019 14:33

|

(CAO) Ngày 3- 9, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nhiều nơi trên địa bàn tỉnh có mưa to, nước lũ dâng cao, nhiều nơi bị cô lập.

Tại huyện miền núi Hướng Hóa, Đakrông mưa lớn kéo dài từ hôm qua đến sáng nay khiến nhiều địa phương bị cô lập cục bộ do nước dâng cao tại các cầu, tràn, khe suối.

Tại huyện Đakrông, mưa lớn cũng đã gây ra nhiều điểm sạt lở trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Tà Long và Húc Nghì (huyện Đakrông), gây ngập và chia cắt tại cầu Trần Ba Lòng.

Khu vực cầu Trần Ba Lòng ngập nước mức cao.

Tại các xã Ba Tầng, Thuận, Xy… nước dâng cao gây chia cắt các khe suối, cầu tràn khiến người dân không thể đi lại. Sáng nay, học sinh tại một số thôn bản không thể đến trường, phải nghỉ học. Chính quyền địa phương đã cử lực lượng canh gác ở các điểm bị ngập, nước chảy mạnh để cảnh báo người dân không nên qua lại.

Nhiều nơi bị sạt lở

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho biết, để ứng phó với tình hình thời tiết phức tạp, chính quyền địa phương đã huy động các cấp, ban ngành và đoàn thể túc trực để triển khai lực lượng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Nhiều nơi bị sạt lở

Thị trấn Lao Bảo đã tiến hành sơ tán hơn 20 hộ dân với trên 70 nhân khẩu sống ở vùng trũng thấp, dự kiến tiếp tục triển khai hỗ trợ, vận động các hộ dân khác đang sống trong vùng nguy hiểm tại các khóm Đông Chín, Duy Tân, Cao Việt, Ka Túp, Tân Kim... đến nơi an toàn.

Lực lượng tiến hành nối lại cầu phao

Hiện, chính quyền địa phương đã cử lực lượng chốt chặn tại các cầu tràn và khu vực nguy hiểm để cảnh báo, hỗ trợ người dân.

Lực lượng chức năng túc trực giúp đỡ người dân vùng ngập lụt

Tối 2/9, tại xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong xảy ra lốc xoáy làm một số nhà dân bị tốc mái. Chính quyền xã Triệu Trạch đang kiểm tra thiệt hại và hỗ trợ người dân khắc phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang