Sau 15 năm mới phát hiện cấp nhầm gần 400 sổ đỏ

Chủ Nhật, 01/09/2019 18:47  | Hoàng Quân

|

(CAO) Khi người dân giao dịch đất đai, chính quyền tại Quảng Ngãi phát hiện có 377 thửa đất bị cấp nhầm sổ đỏ, đất của người này nhưng sổ đỏ tên người khác, nhẫm lẫn các thửa đất…

Sự việc xảy ra vào năm 2003, xã Bình Khương (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) thực hiện dự án đo vẽ lại toàn bộ diện tích đất trên địa bàn để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho người dân địa phương.

Năm 2018, một số người dân đem sổ đỏ đến UBND xã Bình Khương giao dịch, làm các thủ tục thì các cán bộ phát hiện có sự sai sót. Cụ thể, nhiều thửa đất được cấp chung trong một sổ đỏ, không có hình vẽ, không có thông tin để xác định vị trí.

Việc sai sót này là do trong quá trình này, đơn vị thực hiện, đơn vị đo đạc đã lập bản kê thửa đất không đúng chủ sở hữu dẫn đến việc cấp nhầm sổ đỏ.

Lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn cho biết, sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với những trường hợp còn đương chức; kiểm điểm nghiêm khắc đối với người đã về hưu, nghỉ việc có liên quan, trách nhiệm trong việc để xảy ra cấp nhầm sổ đỏ.

Ông Võ Hồng Thắng - Chủ tịch UBND Bình Khương cho biết, sau khi phát hiện sự việc, xã đã báo cáo UBND huyện Bình Sơn. UBND huyện đã cho thành lập tổ công tác phối hợp với UBND xã kiểm tra thực địa, đối chiếu hồ sơ địa chính để xác định chủ sở hữu, làm cơ sở để làm lại sổ đỏ cho người dân.

Trước mắt đã có hơn 20 hộ dân ở thôn Bình Yên được cấp lại sổ đỏ đúng thực địa. Dự kiến trong năm 2020 sẽ hoàn tất việc cấp lại sổ đỏ cho người dân.

Ông Thắng cho biết thêm, xã cũng đã vận động, tuyên truyền và nhiều người cũng thông cảm. Tuy nhiên nhiều người dân cũng bức xúc vì sai sót trong việc cấp nhầm sổ đỏ đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình giao dịch, làm các thủ tục của bà con.

Bình luận (0)

Lên đầu trang