Ngư dân gặp nạn dùng quần đi mưa làm phao, bơi trên biển 9 giờ liền

Thứ Bảy, 31/08/2019 20:49  | Lê Long

|

(CAO) Đang đứng trên mạn tàu cá, bất ngờ trượt chân rơi xuống biển, ngư dân nhanh trí cởi quần đi mưa đang mặc cột hai ống làm phao bơi trên biển 9 giờ liền, sau đó được cứu.

Đến 1 giờ rạng ngày 31-8, anh Nguyễn Bá Gia Thuận đã được cứu vớt đưa vào bờ về với gia đình an toàn.

Trưa 31-8, với vẻ mệt mỏi và hốt hoảng vẫn còn trên mặt, anh Thuận kể cho chúng tôi: Là lao động trên tàu cá, thời điểm tàu đang trên đường vào bờ để tránh mưa to gió lớn do ảnh hưởng bão số 4, lúc đang đứng trên mạn tàu bất ngờ anh trượt chân rơi xuống biển.

Anh Phạm Đăng Quy, người cứu anh Thuận

Trên người anh lúc này có mặc chiếc quần đi mưa, anh nhanh chóng cởi quần cột 2 ống và lưng quần để cho phồng lên làm phao rồi ôm “phao” lênh đênh trên biển liên tục trong 9 giờ liền. Khi trôi đến tọa độ 10*46’N Vĩ độ Bắc – 108*26’ độ Kinh Đông thì anh được một tàu cá chạy đến cứu vớt.

Thuyền trưởng Phạm Đăng Quy (SN 1977, ngụ Bình Đại, Bến Tre) thuyền trưởng tàu dã cào đôi BT 94899 Ts do ông Lê Văn Quân làm chủ, là người cứu anh Thuận lên tàu (lúc này tàu anh Quy vẫn đang ở ngoài khơi) cho biết, khi anh được thông tin có người bị nạn rơi xuống biển, tàu anh đang hành nghề cách đó khá xa nhưng cũng phối hợp tìm kiếm nạn nhân.

Anh Nguyễn Bá Gia Thuận vừa được cứu sống sau 9 giờ trên biển

Khi đến tọa độ trên, bạn tàu thấy thấp thoáng có người ôm “phao” lơ lửng giữa biển nên anh tăng tốc chạy đến vớt người lên tàu trong tình trạng hoảng loạn như sức khỏe bình thường. Khi anh Thuận lên tàu các thuyền viên cho ăn uống, sưởi ấm và thông báo cho tàu cá La Gi. Hai tàu cùng chạy tìm nhau để tàu Bến Tre bàn giao người bị nạn.

Trước đó, lúc 4 giờ 50 sáng ngày 30/8, tàu cá BTh 99909 Ts của ông Nguyễn Mình Đức (ngụ khu phố 7, phường Bình Tân, thị xã La Gi) làm chủ do anh Nguyễn Văn Là ngụ cùng địa phương làm thuyền trưởng, hành nghề dã cào, trên tàu có 14 lao động, đang trên đường vào bờ.

Khi cách mũi Kê Gà 21,5 hải lý thì phát hiện lao động Nguyễn Bá Gia Thuận (SN 1978, ngụ phường Phước Lộc, thị xã La Gi) rơi xuống biển lúc nào không biết.

Chủ tàu đã tổ chức tìm kiếm và thông báo cho lực lượng chức năng, Bộ đội Biên phòng thông báo cho các phương tiện hoạt động gần vùng biển này trợ giúp. Hiện tàu cá BTh 99909 Ts đã vào cảng cá La Gi, còn tàu BT 94899 Ts vẫn đang còn hành nghề ngoài khơi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang