Nghệ An:

Nam sinh lao xuống sông cứu hai người bị nước lũ cuốn trôi

Thứ Tư, 04/09/2019 15:20

|

(CAO) Đang trên đường đến trường dọn vệ sinh để chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới, một nam sinh lớp 12 thấy hai người bị nước lũ cuốn trôi. Không do dự, nam sinh này lao xuống dòng nước trôi tự do khoảng 300 mét thì kéo được hai nạn nhân lên bờ.

Ngày 4-9, ông La Pa Vin – Phó Chủ tịch UBND xã Tà Cạ (H.Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, trong đợt lũ vừa qua, một học sinh lớp 12 cư trú trên địa bàn xã đã dũng cảm cứu hai người đang bị nước lũ cuốn trôi trên sông. Ông Vin cũng là người chứng kiến sự việc nam sinh cứu người.

Theo đó, khoảng 14 giờ chiều 3-9, em Lương Thế Mạnh (SN 2002, trú bản Tà Cạ; học sinh lớp 12C1 Trường THPT Kỳ Sơn)  từ nhà lên trường để lao động, dọn dẹp vệ sinh chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới. Khi đi qua sông Nậm Mộ (đoạn chảy qua bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ) thì Mạnh nghe tiếng kêu cứu từ dưới sông vang lên.

Lúc này, Mạnh đã dừng xe lại, chạy đến bờ sông xem tình hình thì thấy hai người đang chới với bị dòng nước lũ cuốn trôi. Không chần chừ, Mạnh lao xuống sông, mặc cho dòng nước cuốn trôi tự do theo hai người gặp nạn. Trôi khoảng 300 mét thì Mạnh đã đuổi kịp hai người gặp nạn, nắm lấy áo họ kéo bơi vào mép sông. Được sự giúp sức của những người dân trên bờ, Mạnh đã cứu các nạn nhân thoát khỏi dòng nước lũ.

UBND xã Tà Cạ tặng quà, biểu dương khen ngợi tinh thần dũng cảm của Lương Thế Mạnh

Hai nạn nhân may mắn được nam sinh Lương Văn Mạnh cứu thoát từ dưới sông lên là anh Vi Văn Quý (SN 2000) và cháu Moong Văn Kiều (SN 2009, cùng trú bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ). Anh Quý là người bị tàn tật, những ngày qua mưa lớn kéo dài, nước lũ tràn về nên anh ra sông Nậm Nơn để vớt củi. Do nước lũ dâng cao đột ngột, anh Quý bị nước cuốn trôi.

Cùng thời điểm đó, cháu Moong Văn Kiều đứng trên bờ thấy vậy liền băng ra cứu anh Quý. Tuy nhiên, do tuổi nhỏ, sức yếu, cháu Kiều không cứu được anh Quý mà còn bị trôi theo. Rất may, trong lúc tính mạng đang bị “hà bá” đe dọa thì cả hai nạn nhân được nam sinh Lương Thế Mạnh cứu thoát.

Ông La Pa Vin, cho biết vào thời gian diễn ra sự việc, ông Vin đang trên đường từ nhà đến trụ sở UBND xã Tà Cạ để làm việc, khi đi qua sông Nậm Mộ cũng là lúc nam sinh Lương Thế Mạnh đang lao xuống suối cứu người nên chứng kiến toàn bộ.

“Lúc đó, tôi thấy có hai chiếc thuyền ở gần bờ nên cùng người dân chạy lại định lấy thuyền để chèo ra phối hợp ứng cứu. Tuy nhiên, khi đến nơi kiểm tra thì cả hai chiếc thuyền này đều bị khóa” – ông Vin giải thích thêm.

Trước hành động dũng cảm của Lương Thế Mạnh, chiều cùng ngày, UBND xã Tà Cạ đã đến nhà thăm hỏi, biểu dương khen ngợi và tặng quà cho nam sinh này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang