5 cán bộ chiến sĩ PCCC cứu 3 người thoát chết

Thứ Sáu, 26/04/2019 18:29

|

(CAO) Chiều 26-4-2019, Thành đoàn TP.HCM tổ chức biểu dương khen thưởng đột xuất 5 cán bộ chiến sĩ của lực lượng Phòng Phòng Cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an TP.HCM kịp thời chữa cháy và cứu 3 nạn nhân thoát chết.

Tham dự và chủ trì hội nghị có Thượng tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng PCCC & CNCH CATP; Đại úy Nguyễn Công Danh – Bí thư Đoàn thanh niên TP; ông Hồ Tấn Đạt – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TPHCM; bà Phạm Thị Thảo Linh – Phó Ban mặt trận An ninh quốc phòng địa bàn dân cư TP.

Trước đó, vào lúc 17 giờ 9 phút chiều 24-4-2019, Trung tâm chỉ huy Phòng PCCC & CNCH CATP nhận được tin báo cháy tại địa chỉ 492 Nguyễn Thị Minh Khai (phường 2, quận 3).

“Ngày đó tôi đang trực chỉ huy thì trung tâm tiếp nhận thông tin báo có địa điểm cháy là tòa nhà cao tầng. Vì vậy, tôi điều động đội chữa cháy và CNCH khu vực 1, gần ngay địa điểm cháy để kịp thời xử lý trước. Sau đó, tôi tiếp tục điều động đội chữa cháy và CNCH tại khu vực 3 để phối hợp chữa cháy và cứu nạn cứu hộ”, Thượng tá Huỳnh Quang Tâm cho biết.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, 6 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ PCCC & CNCH đến hiện trường. Nhận định đây là đám cháy phức tạp, có khả năng nạn nhân còn mắc kẹt bên trong và khu vực này dễ bén lửa ra xung quanh.

Lực lượng PCCC triển khai chữa cháy

Ngay lập tức, lực lượng đã triển khai xe thang lên tầng 5, tại khu vực bị cháy của tòa nhà nhằm tiếp cận hiện trường để tìm kiếm nạn nhân và thực hiện công tác chữa cháy.

Nhờ phương án tác chiến nhanh chóng, kịp thời, lực lượng PCCC & CNCH đã tiếp cận, đưa được 3 nạn nhân ra ngoài an toàn và khống chế được ngọn lửa, không để ảnh hưởng đến các khu vực lân cận.

Nhằm kịp thời động viên tinh thần và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trong công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn, Thành đoàn đã tổ chức trao tặng bằng khen đối với 1 tập thể và 5 cán bộ chiến sĩ có thành tích tốt trong công tác PCCC và cứu người trong ngày 24-4.

Tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy và CNCH được nhận bằng khen của Thành đoàn

Cụ thể, khen tặng tập thể Chi đoàn Đội chữa cháy và CNCH khu vực 3 và 5 cá nhân: Đại úy Huỳnh Nguyên Thuận; Đại úy Nguyễn Hữu Đạo; Thiếu úy Ngô Tấn Thành; Thượng sỹ Nguyễn Đức Tuấn và Trung sỹ Nguyễn Huỳnh Minh Tâm là đoàn viên của Chi đoàn Đội chữa cháy và CNCH khu vực 1.

Nhờ dũng cảm cứu người, Thượng sỹ Nguyễn Đức Tuấn nhận được bằng khen của Thành đoàn TP

Bình luận (0)

Lên đầu trang