Một học sinh nhặt được của rơi trả người đánh mất

Thứ Ba, 06/03/2018 14:44  | Lê Long

|

(CAO) Ban giám hiệu Trường THPT Bắc Bình (huyện Bắc Bình, Bình Thuận) vừa tuyên dương khen thưởng một học sinh của trường vì có nghĩa cử đẹp, trước toàn thể học sinh nhân ngày chào cờ đầu tuần.

Theo đó, chiều 3-, em Đặng Công Huỳnh, học sinh lớp 12 A13, Trường THPT Bắc Bình nhặt được một cái ví, trong đó có tiền mặt, 3 thẻ ATM và nhiều giấy tờ quan trọng. Em Huỳnh lập tức chạy lên văn phòng trường trao ví này cho Ban giám Thị, nhờ thầy cô tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Sau đó các thầy cô đã liên lạc được với người mất ví tiền nên mời đến nhận lại. Tại đây, anh Vòng Trung Vũ, ngụ thôn Hải Lạc, xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đã nhận lại đầy đủ tài sản mà mình đã đánh mất. Trong đó có số tiền mặt gần 6 triệu đồng, 3 thẻ ATM trong tài khoản có hơn 40 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân.

Thầy Nguyễn Văn Nam, hiệu trưởng đang trao giấy khen cho em Huỳnh

Anh Vũ rất xúc động khi nhận lại tài sản và gặp em Huỳnh để cảm ơn, tặng em một số tiền, nhưng em Đặng Công Huỳnh đã không nhận. Em cho biết: "Đó không phải là tài sản của em. Khi đánh mất số tiền và giấy tờ trên chắc người mất sẽ rất buồn nên em đã nhờ thầy cô tìm và trả lại cho người mất".

Được biết, em Đặng Công Huỳnh là người dân tộc Chăm, nhà ở thôn Thanh Khiết, xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình, hoàn cảnh gia đình khó khăn, có 4 anh em, một đã nghỉ học để phụ cha mẹ, một em đang học trường nội trú Dân Tộc tỉnh, em nhỏ nhất đang học tiểu học.

Vì nhà ở xa trường em phải ở nhờ nhà ông bà gần trường để thuận tiện việc đi học, những ngày được nghỉ em về nhà để phụ với gia đình lo kinh tế. Huỳnh là học sinh có hạnh kiểm tốt, học lực trung bình khá, được thầy cô và các bạn thương yêu.

Trong buổi tuyên dương khen thưởng “Người tốt việc tốt”, nhà trường đã tặng giấy khen và thưởng em Huỳnh 200.000đ để em mua sách vở, đồng thời phát động phong trào làm việc tốt trong toàn trường theo nghĩa cử tốt đẹp của em Đặng Công Huỳnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang