Tiễn đưa chiến sĩ công an lao ra biển cứu người

Thứ Ba, 20/02/2018 18:50

|

(CAO) Thấy hai anh em bị sóng biển cuốn ra xa đang đuối nước, chiến sĩ nghĩa vụ tại Trung đội Cảnh sát vũ trang bảo vệ Nhà máy lọc dầu Dung Quất, thuộc Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Quảng Ngãi bất chấp sóng dữ lao ra biển cứu người nhưng bất thành, cùng lâm nạn.

Ngày 20-2, rất đông bạn bè, người thân cùng hàng trăm đồng đội đã đến chia buồn, tiễn đưa chiến sĩ công an Lê Chí Phước (22 tuổi, khu dân cư 24, thôn Đạm Thủy Nam, xã Đức Minh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) về với đất mẹ trong niềm tiếc thương và tự hào.

Đồng đội đến thắp hương tiễn biệt chiến sĩ Phước về với đất mẹ

Ai cũng lặng lẽ cúi đầu tiễn đưa người bạn, người anh, người đồng đội dũng cảm đã hy sinh để cứu người. Nghe được tin buồn, bạn bè, hàng xóm và những người thân đã đến thắp nén nhang tiễn biệt. Người dân huyện Mộ Đức từ lúc nghe được thông tin về hành động dũng cảm của đồng chí Phước ai cũng thương xót.

Khi xảy ra vụ việc vào chiều 18-2 (mùng 3 Tết), hai anh em Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Huy bị đuối nước, trên bờ có khoảng 20 người. Tuy nhiên do biển động, sóng lớn, không ai dám ra. Lúc này anh Lê Chí Phước cùng giáo viên chủ nhiệm và tập thể lớp thời PTTH đang tổ chức họp lớp, chụp hình lưu niệm trên bờ. Nhìn thấy 2 anh em Hoàng và Huy bị sóng cuốn ra xa và đang chới với giữa dòng nước, Phước bất chấp nguy hiểm sóng dữ để cứu người khiến ai cũng thấy kính trọng và nể phục.

Sự hy sinh dũng cảm cứu người của anh Phước khiến nhiều người cảm phục

Chị Trần Thị Lan, bạn học cùng lớp phổ thông chứng kiến: "Lúc đó chúng em đang ngồi trên khu vực quán nước chụp ảnh lưu niệm sau một năm lớp phổ thông gặp mặt. Nghe tiếng kêu cứu, bạn Phước bỏ dở chạy đến chiếc thuyền của người dân neo đậu để chèo ra cứu người. Nhưng tháo dây neo không được, Phước mặc nguyên bộ quần áo nhảy ra con sóng dữ cứu người bị nạn".

Trong dòng người đến viếng đám tang có ông Nguyễn Văn Hường (cha ruột của hai anh em Huy, Hoàng), ở thôn Văn Hà, xã Đức Phong, huyện Mộ Đức, tìm đến nhà chiến sĩ Công an Lê Chí Phước để cảm tạ sự dũng cảm chấp nhận hi sinh để cố gắng cứu 2 người trai của ông, dù bất thành.

Hai người cha cùng chung một nỗi đau mất con

Gặp ông Lê Bảy (cha ruột của Lê Chí Phước), ông Nguyễn Văn Hường chia sẻ ray rứt cũng vì cứu con mình mà con trai ông Bảy đã ra đi: "Con trai anh là người hùng, dũng cảm hy sinh vì bản thân để cứu 2 người con của tôi. Mặc dù 2 đứa con tôi cũng đã chết nhưng hành động dũng cảm của con trai anh chấp chận hy sinh tính mạng người để cứu người khác, gia đình tôi suốt cuộc đời khắc ghi mang nặng ơn sâu", ông Hường rươm rướm nước mắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang