Khen thưởng 10 triệu đồng các cô giáo đỡ đẻ giữa đường

Thứ Bảy, 03/02/2018 13:29  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Ngày 3-2, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết, Sở đã cử cán bộ đến thăm, tặng quà cho các cô giáo Trường tiểu học Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn về việc đỡ đẻ giữa đường cho sản phụ người dân tộc Khơ Mú sinh con an toàn.

Các cô giáo có nghĩa cử kịp thời này gồm: Lang Thị Thủy, Võ Thị Thương, Lô Thị Thanh, đã giúp người phụ nữ Khơ Mú chuyển dạ dọc đường và sinh con an toàn.

Tại Trường tiểu học Phà Đánh lãnh đạo Sở giáo dục đã tuyên dương các cô giáo về tấm gương người tốt, việc tốt trong giáo viên, học sinh toàn nghành, đồng thời trao thư khen của giám đốc Sở và 10 triệu đồng cho 3 giáo viên trên.

Niềm vui của các cô giáo đỡ đẻ khi mẹ tròn con vuông

Lúc 11 giờ 30, ngày 16-1, sau khi hết giờ giảng dạy, các cô giáo trên đường về thị trấn Mường xén (huyện Kỳ Sơn), giữa đường gặp người phụ nữ Khơ Mú trên đường đến bệnh viện đau bụng chuyển đẻ.

Ngay lập tức, các cô giáo Lang Thị Thủy, Lô Thị Oanh, Võ Thị Thương chia nhau vào nhà dân mượn dụng cụ, như nước sôi, khăn lau, dao cắt rốn để đỡ đẻ cho sản phụ. Ca đỡ đẻ mẹ tròn con vuông trong niềm vui của mọi người.

Theo giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, đây là việc làm rất đáng trân trọng, nghĩa cử cao đẹp này thật xúc động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang