Đồng Nai:

Một Công an viên nhặt được túi tiền, trả lại người đánh rơi

Thứ Tư, 21/12/2022 16:45  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 21-12, Công an xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo đề xuất gửi cấp trên đề nghị khen thưởng việc làm tốt đối với một Công an viên đang công tác tại xã.

Trước đó, ngày 19-12, anh Mai Vĩnh Phiên (SN 1972, Công an viên xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát an ninh trật tự trên địa bàn xã đã nhặt được 1 túi xách, bên trong có số tiền hơn 10 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân, sổ sách quan trọng của người dân đánh rơi.

Với trách nhiệm trong công việc của mình, anh Phiên đã không tham của rơi mà lập tức mang chiếc túi về báo cáo lại sự việc cho Ban chỉ huy Công an xã Lộc An để cùng nhau truy tìm người đánh mất trả lại.

Sau khi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, Công an xã đã tìm ra được chủ nhân của số tài sản nói trên là anh Trần Giang Linh (ngụ xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định). Anh Linh cho hay, trong quá trình đi từ nhà đến chỗ làm việc đã không may đánh rơi số tài sản trên, anh đã chạy đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không được, không những mất tiền mà các giấy tờ quan trọng để đi làm lại sẽ rất khó khăn và tốn nhiều thời gian.

Trong lúc anh đang buồn bã thì hay tin Công an xã Lộc An đăng thông tin truy tìm nạn nhân nên anh rất vui mừng. Đến nhận lại được tài sản của mình, anh Linh rất cảm kích tấm lòng tốt của anh Phiên và sự nhiệt tình, trách nhiệm của Công an xã Lộc An.

Anh Mai Vĩnh Phiên trả lại tài sản nhặt được cho người đánh rơi

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Thẩm Tuấn Anh – Trưởng Công an xã Lộc An cho biết, đồng chí Mai Vĩnh Phiên là chiến sĩ Công an viên bán chuyên trách, từ trước tới giờ anh rất nhiệt huyết, năng nổ và trách nhiệm trong công việc, anh còn là người rất có uy tín trong nhân dân nên luôn được bà con tin yêu, đặc biệt với vai trò người hòa giải rất tốt.

Từ khi Bộ Công an có chủ trương đưa lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã nhưng anh Phiên vẫn một lòng yêu ngành, yêu mến nghề nghiệp nên đã tiếp tục hăng hái ở lại làm việc để được phục vụ trong lực lượng CAND và cống hiến sức mình vì nhân dân.

Do là người công tác tại địa phương nhiều năm, có nhiều kinh nghiệm nên anh luôn sẵn sàng hỗ trợ lực lượng chính quy hết mình trong quá trình làm việc, anh luôn có lối sống hòa đồng, vui vẻ, đoàn kết với nội bộ.

Xét thấy hành động đẹp của anh Mai Vĩnh Phiên cần được khen thưởng và nhân rộng, Công an xã Lộc An đã có báo cáo để xuất gửi đồng chí Trưởng Công an huyện Long Thành xem xét, đề nghị khen thưởng gương người tốt, việc tốt đối với cá nhân anh Phiên, nhằm để động viên tinh thần cho lực lượng cán bộ chiến sĩ Công an xã nói chung và cá nhân anh Phiên sẽ tiếp tục cống hiến hết mình, hết trách nhiệm trong công việc để giúp đỡ người dân, canh gác ngày đêm để bảo vệ tình hình an ninh trật tự tại địa phương ngày một tốt hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang