Cảnh sát đường thủy TPHCM: Mang an toàn đến với bà con vùng sông nước

Chủ Nhật, 04/12/2022 15:21

|

(CAO) Trong cơn mưa chiều nặng hạt, các chiến sỹ Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TPHCM vẫn hối hả, nhanh chóng đến với bà con sống ven sông thuộc xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Là một trong những hoạt động thường xuyên của lực lượng Cảnh sát đường thủy, nhưng buổi tuyên truyền hôm nay còn mang theo những món quà thiết thực đến với người dân nơi đây.

Bên cạnh nỗ lực nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước và thi hành pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm TTATGT đường thủy, mục đích của các buổi tuyên truyền chính là vận động, nhắc nhở người dân tự giác chấp hành pháp luật, chung tay xây dựng văn hóa giao thông đường thủy.

Buổi tuyên truyền của lực lượng Cảnh sát đường thuỷ

Phần lớn người dân tham dự buổi tuyên truyền hôm nay sinh sống ven sông, thu nhập bấp bênh với con cá, con tôm đăng, đáy được. Cuộc sống của họ gắn với sông nước, với con đò. Mùa mưa năm nay diễn biến khó lường. Mưa bão liên tiếp kèm theo gió lốc, khiến cho cuộc sống người dân càng thêm lao đao.

Ngoài những kiến thức pháp luật, những điều cần lưu ý, nhắc nhở, các chiến sỹ Cảnh sát đường thủy còn trao tặng nhiều phần quà là nhu yếu phẩm và áo phao cho bà con. Được tuyên truyền kiến thức pháp luật, lại được nhận quà của các anh chị Công an, bà con nơi đây xúc động và càng thêm ấm lòng.

Những món quà thiết thực được gửi đến người dân cùng con em của họ

Cũng tại buổi tuyên truyền, các chiến sỹ Cảnh sát đường thủy thông tin, phổ biến về tình hình TTATGT, những thay đổi về phân luồng, cảnh báo các điểm đen về tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; phân tích nguyên nhân, hậu quả của các vụ tai nạn, các anh đã hướng dẫn cho người dân thực hiện nghiêm các quy định về vận tải hàng hóa, an toàn kỹ thuật phương tiện…

Vừa là những người thực thi pháp luật, các chiến sỹ Công an cũng là người hướng dẫn và trực tiếp hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân giữ gìn trật tự an toàn giao thông, an toàn cho tính mạng và tài sản cho bản thân và những người tham gia giao thông đường thủy nội địa. Sự gắn kết chặt chẽ và hiệu quả thiết thực này chính là yếu tố quan trọng để các tuyến sông luôn được trật tự, an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang