"Rào chắn thép" an ninh cơ sở ở một quận trọng yếu

Thứ Tư, 01/02/2023 16:27  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Được thành lập từ tháng 5-1975, với nhiều thế hệ cán bộ chiến sĩ (CBCS) có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, luôn tự phấn đấu rèn luyện về phẩm chất đạo đức cá nhân trong công tác cũng như trong sinh hoạt tại địa phương và gia đình, trong những năm qua, Đội An ninh - CA Q.Gò Vấp không ngừng nỗ lực phấn đấu để thực hiện nhiệm vụ được giao. Qua đó đạt được nhiều thành tích trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc và trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.

Từ năm 2011 đến nay, Đội An ninh - CA Q.Gò Vấp đã tổ chức triển khai nhiều mặt công tác, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CATP đấu tranh phá rã nhiều băng nhóm nhen nhóm thành lập tổ chức phản động, điển hình như: nhóm đối tượng ngụ tại P15, Q.Gò Vấp có hoạt động thành lập tổ chức liên minh "Việt Nam tự do; 02 đối tượng ngụ tại P15 và P16, Q.Gò Vấp tham gia nhóm "Vệ binh cứu quốc" của tổ chức phản động "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" và nhóm "Đại Việt quốc dân đảng" với mục đích chống chính quyền nhân dân.

Cơ quan An ninh điều tra CA Q.Gò Vấp cũng đã phối hợp đấu tranh với 02 đối tượng ngụ tại P.11, Q.Gò Vấp dự định tổ chức họp mặt với số đối tượng tham gia trong "Văn Đoàn độc lập" tại TPHCM và các tỉnh lân cận, nhằm khuếch trương thanh thế, tập hợp lực lượng, khôi phục lại tổ chức "Văn Đoàn độc lập"...

Ngoài ra, Đội An ninh - CA Q.Gò Vấp đã chủ động đấu tranh, xử lý số đối tượng lợi dụng không gian mạng để hoạt động chống Đảng, Nhà nước, xuyên tạc, kích động người dân tập trung đông người, biểu tình, gây rối ANTT trên địa bàn TP trong các đợt cao điểm, các sự kiện nổi bật của đất nước, các vấn đề xã hội tại địa phương.

Trong đó tiến hành đấu tranh, xử lý 05 đối tượng kích động người dân phá rào, vượt chốt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, 25 đối tượng kêu gọi người dân tập trung đông người, giăng băng rôn phản đối chống Đảng, Nhà nước liên quan đến vấn đề biển Đông; 02 đối tượng có hành vi kích động công nhân đình lãn công tại các công ty có vốn đầu tư của Trung Quốc, Đài Loan trên địa bàn quận...

Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó giám đốc CATP, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Vì an ninh Tổ quốc hạng 3 cho Đội An ninh - CAQ.Gò Vấp

Đội An ninh cũng đã thực hiện tốt công tác phối hợp đấu tranh, xử lý các đối tượng trong các tổ chức phản động lưu vong "Việt Tân", "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời", "Đảng cần lao nhân vị”, "Đảng nhân dân hành động". Đồng thời tổ chức quản lý giám sát chặt số đối tượng là cơ sở nội địa, tù phản cách mạng tha về..., số đối tượng từng tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc, số đối tượng kích động công nhân đình công, đặc biệt là số đối tượng tụ tập khiếu kiện tại các cơ quan Trung ương Đảng, Nhà nước..., qua đó góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn với các hoạt động phức tạp của các đối tượng và bảo đảm giữ vững ổn định tình hình ANTT tại địa phương.

Đội An ninh đã tham mưu cho Đảng ủy, BCH CA Q.Gò Vấp tham mưu đề xuất Quận uỷ, UBND quận, các cơ quan, ban ngành chức năng trên địa bàn quận thực hiện hiệu quả công tác an ninh trên nhiều lĩnh vực như: kinh tế, trật tự đô thị, môi trường, lao động, tôn giáo, an ninh nội bộ, văn hóa, giáo dục, bảo vệ bí mật Nhà nước và thực hiện tốt công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn quận. Qua đó, đã chủ động xử lý các tình huống phát sinh phức tạp trên địa bàn, không để lây lan kéo dài hình thành điểm nóng phức tạp về ANTT, cũng như bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Trung ương đến thăm và làm việc trên địa bàn quận.

Bên cạnh những mặt công tác trên, Đội An ninh CA Q.Gò Vấp luôn phát huy tinh thần đoàn kết tốt nội bộ, thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ đồng chí, đồng đội vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm tốt công tác xây dựng lực lượng, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Đồng thời, chú trọng tổ chức các phong trào thi đua cao điểm trong đơn vị nhằm tạo động lực cho từng cá nhân phấn đấu, nâng cao hiệu quả trong công tác, chiến đấu và công tác xây dựng lực lượng.

Với nhiều thành tích đạt được trong những năm qua, Đội An ninh CA Q.Gò Vấp đã vinh dự nhận được nhiều khen thưởng. Điển hình là bề dày thành tích 10 năm liền (từ năm 2011 đến năm 2020), đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; 02 bằng khen của UBND TP (năm 2018, 2020); 02 bằng khen của Bộ Công an (năm 2016, 2020), 01 bằng khen của Thủ tướng chính phủ (năm 2014). Đặc biệt, năm 2021, Đội An ninh CAQ. Gò Vấp được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Vì an ninh Tổ quốc hạng 3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang