Công an quận 4 găp mặt lực lượng an ninh cơ sở và quần chúng tiêu biểu

Thứ Sáu, 21/01/2022 17:23  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 21-1, Công an Quận 4 (TPHCM) tổ chức Họp mặt lực lượng an ninh cơ sở và quần chúng tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Đây là dịp nhằm thăm hỏi, động viên những đóng góp tích cực của lực lượng an ninh cơ sở và quần chúng tiêu biểu trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần cùng Công an Quận 4 đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

Đến dự có ông Lê Văn Chiến – Chủ tịch UBND Quận 4; Thượng tá Vũ Văn Long – Phó trưởng Công an Quận 4; đại diện ban điều hành 51 khu phố và các quần chúng tiêu biểu.

Thượng tá Vũ Văn Long – Phó trưởng Công an Quận 4  khen thưởng các cá nhân đạt thành tích

Được biết, trong năm 2021, Công an 13 phường của quận 4 đã phối hợp với các ngành, đoàn thể và lực lượng bảo vệ dân phố tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, tham gia cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp.

Vận động nhân dân thực hiện chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2030; thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy; phòng, chống mua bán người; phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản, tội phạm lừa đảo công nghệ cao; cùng nhân dân tham gia vận động đối tượng truy nã ra đầu thú; cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư.

Tuyên truyền, phát loa về các hành vi vi phạm về phòng chống dịch bệnh COVID-19; các thủ đoạn lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân trong đại dịch Covid-19;....

Khen thưởng các bảo vệ dân phố có thành tích xuất sắc.

Qua công tác tuyên truyền, vận động, các tầng lớp nhân dân và lực lượng an ninh cơ sở đã cung cấp cho lực lượng công an 966 nguồn tin, trong đó có 565 nguồn tin có giá trị, giúp công an giải quyết 338 vụ việc, 403 đối tượng liên quan đến TTXH và sử dụng trái phép chất ma túy; nhân dân đã giao nộp 275 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (2 súng tự chế, 252 viên đạn và các loại vũ khí tự chế), góp phần đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Ngoài ra, Công an Quận 4 đã thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất các cấp quan tâm, chăm lo, hỗ trợ 3 đồng chí bảo vệ dân phố trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 không may bị nhiễm bệnh và mất;  tham mưu, đề xuất lãnh đạo TP đề xuất Thủ tướng Chính phủ truy tặng Bằng khen đối với 3 trường hợp này; bên cạnh đó còn tham mưu, đề xuất các cấp quan tâm, chăm lo, hỗ trợ lực lượng bảo vệ dân phố bị thương, bị tai nạn giao thông trong lúc làm nhiệm vụ.

Công an quận 4 khen thưởng các cá nhân điển hình

Công an quận còn thực hiện tốt công tác chăm lo lực lượng BVDP nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 để nhằm động viên, khích lệ lực lượng BVDP và quần chúng tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trong năm qua, Công an Quận 4 đã đề xuất các cấp kịp thời khen thưởng đối với lực lượng an ninh cơ sở, cụ thể như: cấp Bằng khen của Chủ tịch UBND TP đối với 1 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu “3 giảm” theo Kế hoạch Liên tịch số 76/KH-LT giữa Liên đoàn Lao động TP và CATP; đề xuất CATP khen thưởng đột xuất đối với 3 BVDP và 1 quần chúng có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn; đề xuất Chủ tịch UBND Quận 4 khen thưởng đột xuất đối với 4 bảo vệ dân phố và 3 quần chúng có thành tích xuất sắc trong tham gia đấu tranh, trấn áp tội phạm tại cơ sở...

Bình luận (0)

Lên đầu trang