Công an Lâm Đồng gặp mặt báo chí nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022

Thứ Năm, 20/01/2022 15:06

|

(CAO) Ngày 20-1-2021, Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức buổi gặp mặt với đội ngũ phóng viên, đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn, nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Sở Thông tin Truyền thông tỉnh; lãnh đạo một số phòng ban nghiệp vụ Công an tỉnh.

Buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin của Công an tỉnh Lâm Đồng với phóng viên, đại diện các cơ quan báo chí địa phương nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022. Ảnh Nhật Minh

Buổi gặp mặt diễn ra thân tình, cởi mở; Ban Giám đốc Công an tỉnh trả lời, chia sẻ những ý kiến đóng góp, xây dựng của đại diện một số cơ quan báo, đài; mong muốn các thông tin vụ án, vụ việc do các lực lượng Công an Lâm Đồng đấu tranh, giải quyết, triệt phá được phản ánh đúng đắn và đầy đủ thông qua các cơ quan báo chí đến với các tầng lớp nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Trần Minh Tiến, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cảm ơn, ghi nhận những đóng góp của các nhà báo trong việc kịp thời đưa thông tin, tuyên truyền các mặt công tác của các đơn vị Công an Lâm Đồng trong việc đảm bảo, giữ gìn ANTT tại địa phương thời gian qua; đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới, Công an tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục phối hợp trong công tác tuyên truyền một cách có hiệu quả các vấn đề dư luận quan tâm, tuyên truyền pháp luật đến người dân...

Đại tá Trần Minh Tiến chia sẻ: Năm 2021 là một năm rất đặc biệt do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có tỉnh Lâm Đồng. Đối với ngành Công an, có những gia đình cả vợ và chồng đều làm trong ngành mà nhiều tháng không gặp nhau vì phải cùng các ngành Y tế, Quân đội, hệ thống chính quyền các cấp... tham gia trên tuyến đầu chống dịch, ở tại các khu cách ly tập trung... Tuy nhiên, tất cả đều cố gắng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Năm qua, lực lượng công an tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ kép vừa bảo đảm ANTT, vừa tham gia phòng chống dịch Covid-19, cùng kết quả của các đợt cao điểm phòng chống tội phạm.

Năm 2021 diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, đặc biệt là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây cũng là năm dịch bệnh Covid- 19 bùng phát tại nhiều tỉnh, thành; các loại tội phạm tăng theo sự phát triển của xã hội; các thế lực thù địch lợi dụng tình hình, tiếp tục có những hoạt động chống phá... đã tác động mạnh đến công tác đảm bảo ANCT, TTATXH; đặt ra nhiều thách thức lớn cho lực lượng CAND nói chung, Công an tỉnh Lâm Đồng nói riêng.

Đại diện Ban lãnh đạo Công an Lâm Đồng và lãnh đạo một số phòng, ban trong buổi gặp gỡ các nhà báo

Với quyết tâm chính trị cao cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các ngành và đông đảo quần chúng nhân dân, Công an Lâm Đồng đã từng bước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Chính phủ tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua.

Trên lĩnh vực ANCT, với phương châm "An ninh chủ động”, Công an Lâm Đồng đã kịp thời giải quyết những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; khởi tố 2 vụ, 2 bị can về các tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”; giải quyết các vấn đề nổi lên về an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, văn hóa - tư tưởng, xã hội.

Trên lĩnh vực TTATXH đã kéo giảm tội phạm xuống 9,39% về số vụ, tỷ lệ khám phá án đạt 92,97%; tai nạn giao thông giảm 14,9% số vụ, 20,41% sổ người chết và 13,13% số người bị thương... Công tác đấu tranh các loại tội phạm khác cũng đạt được nhiều kết quả, đặc biệt là đấu tranh với tội phạm ma túy, đã triệt phá nhiều đường dây ma túy, nhiều vụ thu số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay.

Năm 2021 cũng là năm thực hiện chiến dịch cấp CCCD, Công an Lâm Đồng đã hoàn thành vượt mức Bộ Công an giao và là 1 trong 15 tỉnh dẫn đầu cả nước được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, với vai trò nòng cốt, Công an Lâm Đồng đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp đẩy mạnh phong trào, củng cố xây dựng được thể trận an ninh nhân dân vững chắc, góp phần giữ vững ANTT địa phương.

Đại tá Trần Minh Tiến - Giám đốc và Đại tá Lê Hồng Phong - Phó giám đốc Công an Lâm Đồng tặng quà lãnh đạo, CBCS   Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an Lâm Đồng - trụ sở đơn vị được trưng dụng làm Khu cách ly tập trung phòng, chống Covid-19; nhiều CBCS suốt nhiều tháng trời không được trở về gia đình vì nhiệm vụ, cho đến khi hết quy định đưa người đi cách ly tập trung

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công an Lâm Đồng đã huy động hơn 76.584 lượt CBCS tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch; đấu tranh phát hiện, xử lý 91 vụ/121 trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ ổn định, giữ vững tình hình ANTT; chủ động phòng ngừa dịch Covid-19 hiệu quả, đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ chính trị; năm qua, các lực lượng Công an Lâm Đồng đã chủ động vận động, phối hợp với các cá nhân, doanh nghiệp, người dân quyên góp được trên 700 triệu đồng, 6.635 phần quà, tổ chức thu mua, tham gia vận chuyển gần 3.000 tấn rau, củ, quả, hỗ trợ nhân dân vùng dịch.

Công an TP.Đà Lạt và nhiều đơn vị thuộc Công an Lâm Đồng đã tổ chức hàng chục "Chuyến xe yêu thương" hỗ trợ nông sản với bà con vùng dịch

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng, năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI; tình hình trong nước nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật sẽ còn diễn biến phức tạp; theo đó, thực hiện nhiệm vụ Đảng và Ngành giao phó, Công an Lâm Đồng với phương châm “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” quyết tâm triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Trước mắt là việc thực hiện mục tiêu phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo ANCT, TTATXH đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm do Bộ Công an phát động dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022; tiếp tục công tác chủ động phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả để đảm bảo một mùa xuân an toàn, ấp áp cho nhân dân.

Giám đốc Công an Lâm Đồng tặng quà động viên lực lượng Trạm kiểm soát số 1 đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Lê Tiến

Bình luận (0)

Lên đầu trang