Công an quận 3 họp mặt lực lượng an ninh cơ sở và quần chúng tiêu biểu

Thứ Tư, 19/01/2022 20:38

|

(CAO) Sáng 19-1, Công an Quận 3 (TPHCM) đã tổ chức Họp mặt lực lượng an ninh cơ sở và quần chúng tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Thượng tá Trần Hồng Minh – Trưởng Công an Quận 3 dự và chủ trì buổi họp mặt. Đến dự còn có các lãnh đạo Quận ủy, UBND Quận 3, đại diện ban điều hành 63 khu phố và các quần chúng tiêu biểu của quận...

Quang cảnh buổi họp mặt.

Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian giãn cách xã hội kéo dài, đã đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với nhiệm vụ bảo đảm ANTT.

Trong bối cảnh đó, Công an quận đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, chính quyền và Nghị quyết, Chương trình công tác năm 2021; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương cũng như đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; qua đó đã thực hiện thắng lợi công tác đảm bảo ANTT, góp phần thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Trong năm qua, tình hình an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn quận được giữ vững, đó là kết quả của sự gắn kết, đồng lòng, nỗ lực cao trong thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu về giữ gìn ANTT năm 2021, trong đó có sự đóng góp quan trọng của lực lượng an ninh cơ sở.

Thượng tá Trần Hồng Minh - Trưởng Công an Quận 3 phát biểu tại buổi họp mặt.

Trong năm 2021, trên địa bàn Quận 3 ghi nhận xảy ra 129 vụ PPHS (giảm 28 vụ, tức 17,83%). Công an quận đã điều tra, khám phá 91/129 vụ (đạt 70,54%), đấu tranh triệt phá 23 băng ổ nhóm, bắt giữ xử lý 141 đối tượng, thu hồi tài sản ước tính 2,6 tỷ đồng.

Về phòng chống tội phạm ma túy, đã phát hiện 39 vụ, bắt giữ 95 đối tượng, thu giữ nhiều loại ma túy; 27 xe máy, 40 ĐTDĐ, hơn 48 triệu đồng... Công an quận đã phối hợp cùng nhân dân và lực lượng an ninh cơ sở bắt, vận động đầu thú 17 đối tượng...

Hiện nay trên địa bàn quận có nhiều mô hình hay, hoạt động hiệu quả, như: “Nhóm hộ tự quản về an ninh trật tự”; “Câu lạc bộ Gia đình phòng, chống tệ nạn xã hội”; “Hội người cao tuổi phối hợp với ngành Công an và cơ sở tôn giáo đẩy mạnh chương trình công tác phòng chống tội phạm”, đã góp phần đảm bảo ANTT tại địa bàn dân cư, tạo động lực thúc đẩy phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển ngày càng sâu rộng, bền vững.

Trong năm 2021, lực lượng an ninh cơ sở luôn sát cánh cùng lực lượng công an quận trong phòng chống tội phạm và phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong công cuộc phòng chống dịch bệnh đó đã có 8 thành viên lực lượng an ninh cơ sở mất do Covid -19 và 97 thành viên nhiễm bệnh.

Công an quận 3 đã tham mưu đề xuất MTTQ Quận 3 chăm lo cho 42 thành viên bảo vệ dân phố bị nhiễm bệnh (F0) khi tham gia công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, công an các phường đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp thực hiện tốt các mặt công tác giữ gìn ANTT. Công an các phường đã phát hành tài liệu tuyên truyền bằng văn bản 129.255 tài liệu; tổ chức phát loa tuyên truyền với 6.941 lượt tại các khu dân cư về chính sách pháp luật và công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19; tổ chức được 2.080 cuộc họp có 33.687 lượt người tham dự đóng góp 1.421 ý kiến.

Thông qua các cuộc phát động, quần chúng đã cung cấp 1.687 nguồn tin về hoạt động của tội phạm (trong đó có 855 tin có giá trị). Quần chúng khám phá 19 vụ, giúp công an bắt, xử lý 19 đối tượng. Trong đó, nhân dân hỗ trợ nhiều nhất là các vụ bắt quả tang cướp giật và trộm cắp tài sản.

Trong năm, Công an Quận 3 đã tham mưu đề xuất CATP và UBND Quận 3 khen thưởng đột xuất 11 trường hợp có thành tích trong việc phát hiện, tố giác, dũng cảm truy bắt tội phạm, tham gia tích cực trong phong trào giữ gìn ANTT trên địa bàn quận.

Có thể thấy, trong năm qua, lực lượng an ninh cơ sở đã kề vai sát cánh cùng lực lượng Công an quận xung kích trên trận tuyến bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phòng chống dịch bệnh, phát huy mạnh mẽ vai trò nòng cốt, góp phần hoàn thành thắng lợi các mặt chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022 trên địa bàn quận.

Trao kinh phí hỗ trợ lực lượng an ninh cơ sở bị nhiễm Covid-19.

Tại buổi họp mặt, Công an Quận 3 đã trao tặng quà cho 10 tập thể và 140 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng thời, đại diện Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an TPHCM đã trao kinh phí hỗ trợ, thăm hỏi từ quỹ Vì bình yên cuộc sống cho 17 trường hợp công an xã bán chuyên trách, bảo vệ dân phố nhiễm Covid-19 trong thời gian vừa qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang