Đoàn thể Công an TPHCM tích cực thực hiện an sinh xã hội, xung kích vì cộng đồng

Thứ Tư, 19/01/2022 16:07

|

(CAO) Sáng 19-1, Công an TPHCM tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn thể CATP năm 2021 và triển khai công tác năm 2022.

Thiếu tướng Trần Đức Tài – Phó giám đốc CATP chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện và TP Thủ Đức; đại diện Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn cơ sở thuộc CATP, đại diện Thành Đoàn TPHCM, Hội LHPN TP…

Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo tóm tắt kết quả công tác Đoàn thể CATP năm 2021, phương hướng công tác năm 2022, trong năm qua, các Đoàn thể CATP đã chủ động tham mưu triển khai thực hiện tốt chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, công tác vì sự tiến bộ phụ nữ, gia đình và trẻ em, xây dựng phong trào CNVC - LĐ và tổ chức Công đoàn trong CATP, đồng thời xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình, phong trào hành động cách mạng năm 2021 hiệu quả, thiết thực, phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị của CATP.

Chất lượng hoạt động phong trào của Đoàn thể cơ sở ngày càng được nâng lên kể cả quy mô, tính chất hoạt động và số lượng đoàn viên, hội viên tham gia. Vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn thể các cấp được thể hiện rõ nét, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác đã đề ra.

Cụ thể, đã tổ chức triển khai, đăng ký và thực hiện hiệu qua các công trình, phần việc thanh niên, phụ nữ, công đoàn, gắn với nhiệm vụ chính trị của lực lượng CATP. Hội Phụ nữ CATP duy trì thực hiện hiệu quả các công trình “Tuyên truyền phòng, chống tội phạm lừa đảo qua mạng cho phụ nữ TPHCM”, “Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ hội viên và nhân dân ở khu dân cư, chung cư và học sinh, sinh viên ở các trường học trên địa bàn TPHCM”.

Đổi mới, sáng tạo trong công tác tổ chức, xây dựng phong trào, các đoàn thể CATP đã vận dụng điều kiện, đặc thù của lực lượng và tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực, hiệu quả, nổi bật như: Hội Phụ nữ CATP tổ chức hội thi làm thiệp chủ đề “Trao gửi yêu thương" trong Phụ nữ CATP với những thông điệp tri ân, ghi nhận những đóng góp thầm lặng của lực lượng tuyến đầu trong công tác chống dịch Covid; Công đoàn CATP tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”, hội thi trang trí mâm ngũ quả, mâm cỗ ngày Tết…, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên, hội viên các đơn vị trong CATP.

Các đoàn thể CATP đã tích cực thực hiện các hoạt động an sinh, xã hội, chương trình xung kích vì cộng đồng, xây dựng hình ảnh CBCS CATP nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, điển hình như: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ CATP đã tham gia Chương trình "Hạt gạo nghĩa tình CATP”, tiếp nhận, phân phối nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân khó khăn 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch thành phố. Tổ chức vận động hơn 1.115 CBCS, ĐVTN tham gia hiến máu cứu người với hơn 1.561 đơn vị máu.

Công đoàn CATP đã tổ triển khai thực hiện chương trình “Kết nối yêu thương - Cùng người lao động vượt khó", chương trình "Cảm ơn người lao động”, “Hỗ trợ ĐVCĐ bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn”, trao kinh phí hỗ trợ cho 7 trường hợp ĐVCĐ bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 54.000.000 đồng, thăm hỏi tặng quà cho 66 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với số tiền 112.400.000 đồng.

Bên cạnh đó, quan tâm chăm lo Công đoàn viên, hội viên; đồng hành, hỗ trợ thiếu nhi, góp phần chăm sóc, giáo dục trẻ em. Cụ thể: Đoàn thanh niên CATP đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, phòng chống xâm hại kết hợp tập huấn kỹ năng phòng vệ trong thanh thiếu nhi, góp phần ngăn chặn tình trạng lạm dụng, ngược đãi trẻ em. Vận động kinh phí tổ chức các hoạt động chăm lo vật chất, tinh thần cho các em, tăng cường chăm lo cho các em thiếu nhi, học sinh tại các nhà mở, mái ấm, vùng sâu, vùng xa nhân Tháng hành động vì trẻ em, Tết Trung thu, mừng xuân mới và năm học mới…

Tập trung củng cố, xây dựng tổ chức đoàn thể vững mạnh về tổ chức, chuyển trọng tâm hoạt động về cơ sở. Các đoàn thể duy trì chế độ sinh hoạt Ban Thường vụ, Ban Chấp hành theo quy định của Điều lệ, kiểm tra, đánh giá, sơ, tổng kết công tác, qua đó rút kinh nghiệm thực tiễn trong tổ chức và hoạt động, đưa ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả để xây dựng đoàn thể ngày càng tốt hơn.

Nhìn chung, trong năm qua, mặc dù ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng các cấp đoàn thể CATP đã chủ động bám sát chủ trương, chỉ đạo của Đảng ủy BGĐ CATP, đoàn thể cấp trên, chương trình, kế hoạch của Ban Chấp hành đoàn thể CATP để trên khai tổ chức hoạt động phù hợp, nhiều hoạt động chuyển từ hình thức tập trung sang hình thức trực tuyến, nhưng vẫn thu hút sự tham gia của đoàn viên, hội viên, nhiều phong trào đoàn thể CATP hiệu quả, thiết thực được tổ chức thực hiện tạo khí thể thi đua sôi nổi góp phần vào thành tích chung của lực lượng CATP.

Kết quả năm 2021, các đoàn thể CATP đều đạt đơn vị xuất sắc dẫn đầu Cụm thi dua Lực lượng vũ trang thành phố, Công đoàn CAND và được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Cờ, Bằng khen. Nhìn chung năm 2021, các đoàn thể CATP đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Trần Đức Tài biểu dương kết quả đã đạt được của các Đoàn thể CATP. Đồng chí nhấn mạnh, việc xây dựng và củng cố các tổ chức Đoàn thể trong CATP vững mạnh là một những nhiệm vụ quan trọng góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị chung, do đó Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP đã thường xuyên quan tâm lãnh, chỉ đạo các mặt công tác của Đoàn thể.

Nhiều cán bộ, đoàn viên, hội viên đã không ngừng phấn đấu nỗ lực tham gia hoàn thành thắng lợi chương trình công tác của đơn vị và đồng thời đóng góp tích cực vào phong trào chung của các Đoàn thể cấp trên. Nhiều công trình, phần việc mang tính đột phá và gắn với chủ đề năm của từng Đoàn thể đã và đang đóng góp tích cực cho công tác giữ gìn ANTT thành phố, góp phần chăm lo đời sống cho CBCS CATP.

Thiếu tướng Trần Đức Tài-Phó Giám đôc CATP phát biểu tại hội nghị

Trong thời gian qua, lực lượng đoàn viên thanh niên, nhiều hội viên, cán bộ, chiến sĩ trẻ là lực lượng đi đầu tham gia thực hiện nhiệm vụ kép là vừa đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn Thành phố, vừa tham gia công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Đoàn thể CATP đã tham mưu tốt trong công tác tiếp nhận và đề xuất phân bổ nhu yếu phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế do các đơn vị trong và ngoài lực lượng, Công an các đơn vị, địa phương hỗ trợ CATP trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, Đoàn thể CATP đã cùng Ban Chỉ huy Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Báo CATP hỗ trợ các đơn vị thực hiện thành công chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” nhằm giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, với những túi an sinh, nhu yếu phẩm, giúp cho người dân vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch; tạo sức lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó, thể hiện được hình ảnh đẹp của lực lượng CATP với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Theo Thiếu tướng Trần Đức Tài, năm 2022 là năm diễn ra nhiều ngày lễ lớn, nhiều sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng của đất nước. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 xuất hiện những biến chủng mới và diễn biến khó lường, nhiệm vụ của lực lượng CAND nói chung và lực lượng CATP nói riêng nặng nề hơn, để góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn TP, đòi hỏi CATP phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác nắm tình hình, phối hợp cùng với các lực lượng chức năng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, đồng thời kéo giảm tình hình tội phạm, nhất là tội phạm cướp, cướp giật, tội phạm có tổ chức liên quan đến “Tín dụng đen”; tội phạm trộm cắp trong bệnh viện; các loại tệ nạn xã hội; kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường, cải cách thủ tục hành chính có liên quan đến lực lượng công an, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào công tác đảm bảo ANTT, đảm bảo công tác PCCC...

Đồng chí Phó Giám đốc yêu cầu các cấp Đoàn, Hội, Công Đoàn CATP cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, hội viên CATP; tăng cường đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” trong tình hình mới và các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Cần củng cố công tác tổ chức Đoàn, Hội, Công đoàn các cấp trong CATP, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Công đoàn có tư tưởng, chính trị vững vàng; lối sống, đạo đức tốt, có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn và tổ chức phong trào tại cơ sở.

Đồng chí cũng đề nghị Cấp uỷ - Ban Chỉ huy các đơn vị trực thuộc CATP tiếp tục quan tâm, dành nhiều thời gian lãnh đạo, chỉ đạo công tác đoàn thể tại đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đoàn thể hoạt động; tích cực phối hợp, hỗ trợ, giúp sức cho các Đoàn thể tổ chức hoạt động, thực hiện thắng lợi công trình, phần việc mà Ban Chấp hành các đoàn thể đã xác lập. Cấp uỷ - Ban Chỉ huy các đơn vị coi trọng việc xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Công đoàn ở cơ sở có đủ phẩm chất, năng lực, điều kiện và năng khiếu hoạt động Đoàn thể; xây dựng công tác đoàn thể vững mạnh cũng chính là góp phần xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CATP vững mạnh toàn diện.

Trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn CATP
Thiếu tướng Trần Đức Tài trao Cờ của Tổng liên đoàn lao động cho các tổ chức công đoàn có thành tích xuất sắc, trong đó có Báo CATP
Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang